Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Chi phí đặt stent thông mạch máu có và không BHYT?

Mẹ em bị bệnh tiểu đường hoại tử ngón chân, em nghe nói BV Chợ Rẫy có đặt stent thông mạch máu. Vậy thủ tục thực hiên như thế nào?
Có được bệnh viện tuyến tỉnh cho chuyển viện lên BV Chợ Rẫy không đối với người tham gia BHYT không? Chân thành cảm ơn.(Võ Thanh Giang - An Giang)

Chào bạn Thanh Giang,

Thủ thuật đặt stent là phương pháp canthiệp động mạch qua da, dùng những khung lưới kim loại nhỏ được đưa vào tronglòng mạch vành, nhằm mục đích mở rộng lòng mạch bị hẹp và giữ nó không hẹp lại.Đặt stent mạch vành giúp giải quyết tình trạng hẹp tắc trong động mạch vành,giúp cung cấp đủ máu và oxy cho cơ tim, cho phép bệnh nhân có thể hoạt động trởlại mà không xuất hiện cơn đau thắt ngực.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Để chi trả cho một ca đặt stent hiệnnay mất một chi phí không nhỏ. Tuy nhiên, chi phí đặt stent cũng phụ thuộc nhiềuvào bệnh viện nơi bạn chọn tiến hành thủ thuật và việc bạn có bảo hiểm haykhông. Thường thì chi phí đặt stent mạch vành được tính như sau:

- Chụp động mạch vành: từ 3 - 4 triệu đồng/lần nếu có BHYT và 5 - 6 triệu đồng/ lần nếu bạn không có BHYT mà phải tự chitrả.

- Chi phí đặt stent mạch vành: thường mấtkhoảng 40 - 50 triệu đồng/ 1 lần dành cho bệnh nhân có bảo hiểm. Nếu bệnh nhântự chi trả thì chi phí này là: 70 - 80 triệu đồng.

Ngoài những chi phí trên bạn còn có cácchi phí nằm viện, người chăm sóc sau đặt stent, Thu*c uống sau đặt stent…

Đây là thủ thuật phức tạp, thường đượcthực hiện tại các bệnh viện lớn, bạn có thể xin giấy chuyển viện tuyến đăng kíBHYT để được phẫu thuật và nhận hỗ trợ của BHYT nhé.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

BV Chợ Rẫy
201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TPHCM
ĐT: 08 3855 4137; 08 3855 4138
Email: bvchoray@hcm.vnn.vn
Website: choray.vn

Thời gian khám bệnh
- Từ thứ 2 tới thứ 6: 7g - 16g (không nghỉ trưa)
- Thứ 7: Khám từ 7g - 11g. Chủ nhật nghỉ

Thân ái,

Cổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chi-phi-dat-stent-thong-mach-mau-co-va-khong-bhyt-n319380.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY