Tai , Mũi , Họng hôm nay

Chi phí phẫu thuật cắt hạt xơ dây thanh?

Bác sĩ cho em hỏi chi phí phẫu thuật cắt hạt xơ dây thanh ở BV Tai mũi họng là bao nhiêu ạ?
Bác sĩ cho em hỏi chi phí phẫu thuật cắt hạt xơ dây thanh ở BV Tai mũi họng là bao nhiêu ạ? Nếu có BHYT thì mình được hỗ trợ còn bao nhiêu? Chân thành cảm ơn.

(Trương Thị Bích Vàng - huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang)

Chào em Bích Vàng,

Hiện nay việc cắt hạt xơ dây thanh đa phần các bác sĩ dùng ốngmềm vì tiện lợi cho phẫu thuật và ít tốn chi phí.

Chi phí cho một ca phẫu thuật khoảng 3 - 4 triệu đồng, tùytình trạng bệnh và người trực tiếp phẫu thuật cho em.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Còn vấn đề nữa, như thư em nói là ở huyện đảo Phú Quốc, emkiểm tra lại xem trên thẻ BHYT có ký hiệu K3 không nhé. Ký hiệu K3 trên BHYT làmã nơi người tham gia BHYT đang sinh sống tại xã đảo, huyện đảo theo quy định củapháp luật.

Những thẻ BHYT có mã K3 khi tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến, được quỹBHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh như đi đúng tuyến đối với bệnh viện tuyếnhuyện, điều trị nội trú đối với bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương (không cầngiấy chuyển tuyến khám chữa bệnh).

Nếu khám bệnh tại các bệnh viện tuyến Trung ương, đối với điềutrị nội trú (có chỉ định nhập viện) thì được BHYT chi trả 100%; còn đối với trườnghợp chỉ điều trị ngoại trú (chỉ khám bệnh, nhận Thu*c và điều trị tại nhà) thìcần được xin giấy chuyển tuyến của BV huyện để được hưởng 80% chi phí khám chữabệnh.

Nếu khám bệnh tại các bệnh viện tuyến Trung ương, đối với điều trị nội trú (cóchỉ định nhập viện) thì được BHYT chi trả 100%; còn đối với trường hợp chỉ điềutrị ngoại trú (chỉ khám bệnh, nhận Thu*c và điều trị tại nhà) thì cần được xingiấy chuyển tuyến của BV huyện để được hưởng 80% chi phí khám chữa bệnh.

Như vậy, bạn chỉ cần xin giấy chuyển viện tại nơi đăng kí khám chữa bệnh ban đầuđể được hưởng mức chi trả tối đa của BHYT nhé. Nếu trên thẻ không có ký hiệunày tức là em sẽ phải tự chi trả viện phí nhé.

Thân ái,

Cổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Hoặc https://www.facebook.com/alobacsi.vn123
› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chi-phi-phau-thuat-cat-hat-xo-day-thanh-n317869.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY