Bạn nên biết hôm nay

Chỉ số đường huyết an toàn là bao nhiêu?

Cho em hỏi chỉ số đường huyết là 7.8 có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Chế độ ăn uống và tập luyện thể thao như thế nào là hợp lý!
Cho em hỏi chỉ số đường huyết là 7.8 có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Chế độ ăn uống và tập luyện thể thao như thế nào là hợp lý!

Huynh Minh Ngon (huynhngon1966@gmail.com)

Đường (glucose) là nguồn năng lượng chính của cơ thể, đồng thời cũng là nguồn nhiên liệu cực kỳ quan trọng và cần thiết cho hệ thần kinh và tổ chức não bộ. Trong máu luôn có một lượng đường nhất định, nếu lượng đường này thường xuyên cao sẽ dẫn tới bệnh đái tháo đường. chỉ số đường huyết an toàn">chỉ số đường huyết an toàn theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA): Trước bữa ăn: 90-130mg/dl (5,0-7,2mmol/l); Sau bữa ăn 1-2 giờ: nhỏ hơn 180mg/dl (10mmol/l); Trước lúc đi ngủ: 110-150mg/dl (6,0-8,3mmol/l). Trong thư, bạn nói chỉ số đường huyết là 7.8 nhưng không rõ đó là kết quả chỉ số đường huyết bạn đo khi nào; Nếu là sau ăn thì là bình thường, nhưng nếu là lúc đói (tức sau ăn 10h) thì là hơi cao. Tuy nhiên, để biết có bị tiểu đường hay không còn làm nghiệm pháp tăng đường huyết hoặc xét nghiệm chỉ số HbA1C. Chỉ số này nhằm kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường mà không phụ thuộc no hay đói, chỉ số này bình thường là 5.4-6,2%, nếu trên 7% là có tiểu đường. Cứ tăng 1% có nghĩa đường huyết của bạn tăng 30mg. Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ người thừa cân béo phì cũng gia tăng, do vậy, dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 2 (tiểu đường mắc phải). Trường hợp của bạn nếu thừa cân phải thực hiện chế độ ăn giảm cân bằng cách thực hiện chế độ ăn ít tinh bột và chọn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như ăn nhiều rau xanh, củ quả chín ít ngọt (táo, lê), lạc, vừng... Nhớ 3-6 tháng phải định kỳ khám sức khỏe để đánh giá lại tình trạng bệnh. Nếu đã thực hiện chế độ ăn và tập luyện mà không hiệu quả thì cần dùng Thu*c theo chỉ dẫn của bác sĩ.

BS. Trần Kim Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chi-so-duong-huyet-an-toan-la-bao-nhieu-5534.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người tỏ ra khá bức xúc sau khi Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định cho treo khẩu hiệu Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học trên một số tuyến đường ở TP Quy Nhơn.
  • Gần đây, dư luận rộ lên tranh luận nhiều chiều về việc tăng thuế bia, rượu. Những người dân bình thường (tất nhiên không phải sâu bia, sâu rượu) đều tán thành chủ trương tăng thuế bia, rượu
  • Sau sau có tên khác là sau trắng, cây thau, cổ yếm, có nhiều ở các tỉnh phía Bắc. Bộ phận dùng làm Thu*c là quả (lộ lộ thông), lá (phong hương diệp), rễ (phong hương căn), nhựa (phong hương chi).
  • Gliclazid là Thuốc chống tăng đường huyết, dẫn chất sulfonylurea. Tên chung quốc tế: Gliclazid. Phân tử glyclazid có dị vòng chứa nitơ nên có những đặc điểm khác với các sulfonylurea khác.
  • Đái tháo đường (ĐTĐ) là căn bệnh ngày càng phổ biến và các biến chứng của ĐTĐ, nhất là các biến chứng tim mạch, là những nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở người cao tuổi. Chẩn đoán và điều trị ĐTĐ ở người cao tuổi có nhiều khó khăn so với những người trẻ tuổi vì vậy cả bệnh nhân và gia đình phải có hiểu biết rõ ràng về căn bệnh này.
  • Cháu năm nay 15 tuổi, mỗi bữa ăn 2 bát cơm, nhưng vì sao cháu rất hay bị hạ đường huyết vào buổi chiều? Cháu cần làm gì để khắc phục?
  • Xét nghiệm công thức máu ( NFS numéro formule sanguine) - (Complete Blood Count (CBC).
  • Tôi thấy trong xét nghiệm máu thường có LDL, HDL và triglycerides.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY