Tâm sự hôm nay

Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học?

Nhiều người tỏ ra khá bức xúc sau khi Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định cho treo khẩu hiệu Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học trên một số tuyến đường ở TP Quy Nhơn.
Ngày 4-1, nhiều người tham gia giao thông ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tỏ ra bức xúc khi thấy hàng loạt băng rôn in câu khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) "vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" treo trên nhiều tuyến đường chính trong nội thành.

Vụ việc cũng khiến nhiều cư dân mạng “dậy sóng” khi một số người chụp lại câu khẩu hiệu đưa lên mạng xã hội facebook.

Nhiều ý kiến cho rằng câu khẩu hiệu trên có nghĩa là những người không có điều kiện học hành đều là những người thiếu ý thức chấp hành pháp luật về ATGT và những người ít học được phép vượt đèn đỏ. Thậm chí có ý kiến nhận xét câu khẩu hiệu trên là do người ít học soạn ra.

“Với ý nghĩa của câu khẩu hiệu "vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học", không biết đơn vị treo nó nhằm mục đích tuyên truyền gì hay muốn chửi những người không có điều kiện học hành?” - anh Nguyễn Văn Hưng (ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) bức xúc.

Phần lớn những người được hỏi đều không đồng tình với nội dung của khẩu hiệu và đề nghị cơ quan chức năng phải tháo ngay băng rôn.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào chiều tối ngày 4-1, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định, cho biết băng rôn với khẩu hiệu "vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" vừa được Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định tổ chức treo trên một số tuyến đường chính trong nội thành Quy Nhơn từ ngày hôm qua (3-1).

“Mục đích của việc treo các băng rôn trên nhằm tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là việc chấp hành tín hiệu đèn đỏ. Nếu thực sự băng rôn in câu khẩu hiệu trên khiến nhiều người bức xúc thì chúng tôi sẽ cho tháo ngay” - ông Chiến nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vuot-den-do-chi-danh-cho-nguoi-it-hoc-5912.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, ớt chỉ thiên có vị cay, nóng. Tác dụng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống (giảm đau), thường dùng để chữa đau bụng do lạnh, tiêu hóa kém, đau khớp…
  • Cho dù bạn thông minh đến đâu nhưng nếu “dính” đến 7 điều sau thì đừng ngạc nhiên khi nhận ra chính những thói quen thường ngày tưởng chừng như vô hại ấy lại là kẻ thù đối với năng lực trí óc của mình.
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Gần đây, dư luận rộ lên tranh luận nhiều chiều về việc tăng thuế bia, rượu. Những người dân bình thường (tất nhiên không phải sâu bia, sâu rượu) đều tán thành chủ trương tăng thuế bia, rượu
  • Cho em hỏi chỉ số đường huyết là 7.8 có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Chế độ ăn uống và tập luyện thể thao như thế nào là hợp lý!
  • Sau sau có tên khác là sau trắng, cây thau, cổ yếm, có nhiều ở các tỉnh phía Bắc. Bộ phận dùng làm Thu*c là quả (lộ lộ thông), lá (phong hương diệp), rễ (phong hương căn), nhựa (phong hương chi).
  • Đái tháo đường (ĐTĐ) là căn bệnh ngày càng phổ biến và các biến chứng của ĐTĐ, nhất là các biến chứng tim mạch, là những nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở người cao tuổi. Chẩn đoán và điều trị ĐTĐ ở người cao tuổi có nhiều khó khăn so với những người trẻ tuổi vì vậy cả bệnh nhân và gia đình phải có hiểu biết rõ ràng về căn bệnh này.
  • Các em gái khi bắt đầu thấy kinh cho dù đã được mẹ tư vấn, nhưng nhiều trường hợp vẫn chưa thể tự lo cho mình khi gặp sự cố.
  • Quên đi nỗi lo bị sốc độc do dùng tampon, tha hồ thoải mái với “phụ kiện” mới cho kì nguyệt san XX nhé!
  • Nhiều người tỏ ra khá bức xúc sau khi Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định cho treo khẩu hiệu Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học trên một số tuyến đường ở TP Quy Nhơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY