Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chị suy sụp tìm cách cứu em gái uống nhầm Thuốc, nhìn điệu bộ tuyệt vọng mà mẹ không cầm được nước mắt, dân mạng xúc động khen ngợi

Điều khiến cho người mẹ cảm thấy hạnh phúc, ấm lòng nhất chính là bởi thái độ và hành động của con gái lớn trước sự việc.

Trẻ con luôn tò mò và có thể bỏ vào miệng tất cả mọi thứ chúng thích hoặc chúng cho là kẹo bánh, thức ăn. Chính vì vậy phụ huynh cần có sự đề phòng cẩn thận, cất những món đồ, vật dụng có khả năng gây nguy hiểm ngoài tầm với của trẻ. Bên cạnh đó, bố mẹ cần có sự nhắc nhở, giúp trẻ dần hiểu biết và ghi nhớ về những điều nên hay không nên làm, tránh gây rắc rối cho bản thân.

Mới đây tại Nhạc Dương, Hồ Nam (Trung Quốc), một người mẹ đã trải qua tình huống sợ thót tim khi cô con gái nhỏ nuốt nhầm một lúc 10 viên canxi. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng đó cũng trở thành một kinh nghiệm nhớ đời. Và điều khiến cho người mẹ cảm thấy hạnh phúc, ấm lòng nhất chính là bởi thái độ và hành động của con gái lớn trước sự việc.

Người mẹ chia sẻ, con gái nhỏ của chị vì tưởng hũ canxi là kẹo nên đã bốc liền hơn 10 viên cho vào miệng ăn. Ngay khi phát hiện ra sự việc, cô chị gái đã rất lo lắng và sợ hãi đến tột độ, tìm mọi cách để "cứu sống" em.

Ban đầu, cô chị dùng mọi lời dọa nạt bắt em gái nhổ ra. Cô em nhỏ khóc mếu máo không chịu há miệng. Cô chị quyết tâm dùng cách thức mạnh bạo hơn, dồn em vào tường, giơ tay hù tát và đếm "3,2,1" nhưng cũng không ăn thua.

Dùng "vũ lực" không được, cô chị hoảng loạn bắt đầu chơi cách năn nỉ trong đau khổ, cầu xin em gái nhổ Thuốc ra. Sau một lúc vật vã mà em gái không chịu há miệng, cô chị vã hết mồ hôi, đầu tóc ướt đẫm ngồi bệt xuống đất mà khóc. Cô bé gào lên với em gái: "Em nhả ra đi mà!".

Không thể làm gì được, cô chị đành tuyệt vọng nhờ mẹ giúp đỡ. Cô bé vừa khóc nức nở vừa nói: "Con chỉ muốn tốt cho em thôi".

Người mẹ sau đó đã đưa con gái nhỏ đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ cho biết vì chỉ nuốt viên canxi nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Biết được kết quả, cô con gái lớn thở phào nhẹ nhõm như trút được hàng tấn gánh nặng.

Chia sẻ của người mẹ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng cảm động trước tình cảm của cô con gái lớn. Nhìn vào biểu hiện, ai cũng cảm nhận được tình cảm lớn mà cô bé dành cho em gái nhỏ của mình. Hẳn là trong gia đình họ, cô chị gái đã gánh vác trách nhiệm chăm sóc và lo lắng cho em gái của mình.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng đề nghị người mẹ nên quan tâm hơn đến việc bảo đảm an toàn trong gia đình. Lần này bé chỉ nuốt viên canxi thôi, nếu chẳng may nuốt nhầm Thuốc hay những thứ nguy hiểm khác thì hậu quả rất khó nói.

(Nguồn: Sina)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-suy-sup-tim-cach-cuu-em-gai-uong-nham-thuoc-nhin-dieu-bo-tuyet-vong-ma-me-khong-cam-duoc-nuoc-mat-dan-mang-xuc-dong-khen-ngoi-20210809124523804.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY