Huyết áp , Tim mạch hôm nay

“Chiếc tủ lạnh” ấm nghĩa tình

Không có một vật chứa nào là vô hạn nhưng giữa lòng Sài Gòn có một chiếc tủ lạnh đầy ắp nghĩa tình có thể chứa vô hạn tình yêu thương.

Mô hình “tủ lạnh cộng đồng” nơi người thiếu đến lấy người dư ủng hộ. Hiện tủ lạnh được đặt tại số 100 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh và hoạt động trong khung giờ từ 15h30 – 17h30 hằng ngày.

Chiều ngày 22/6, ghi nhận tại nơi đặt chiếc “Tủ lạnh cộng đồng” ở số nhà 100, đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ hàng trăm người dân với nhiều hoàn cảnh, nghề nghiệp, độ tuổi khác nhau đã lần lượt được nhận thực phẩm từ chiếc tủ lạnh đầy ắp nghĩa tình này bởi một miếng khi đói thì luôn hơn một gói khi no.

Bên cạnh đến nhận thực phẩm tại tủ lạnh cộng đồng, hằng ngày trong các khung giờ 11h00 – 12h00 người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể đến địa chi trên để nhận những suất ăn đã được chế biến sẵn.

Theo chia sẻ của Anh Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Foodbank Việt Nam, người đã hiện thực hóa ý tưởng này cho biết, mô hình “tủ lạnh cộng đồng” nơi người thiếu đến lấy người dư ủng hộ không phải là mô hình mới trên thế giới mà đã xuất hiện tại nhiều nước như Mỹ, Pháp, Thái Lan... Với mô hình này các tủ lạnh sẽ được đặt trên vỉa hè 1 quán cà phê hay 1 khu vực nào đó có đủ nguồn điện, an ninh tốt... thực phẩm sẽ được bỏ vào đó từ FoodBank, các đơn vị tài trợ cũng như từ các nhà hảo tâm.

Anh Nguyễn Tuấn Khởi (áo đỏ) trao thực phẩm cho người dân đến nhận.

Trao đổi cùng phóng viên trong khi chờ được nhận thực phẩm hỗ trợ, chị T. làm nghề bán vé số cho biết, trong khoảng hơn nửa tháng nay khi thành phố thực hiện giãn cách công việc chị gặp nhiều khó khăn, chị đã phải dừng bán gần một tuần nay, kinh tế khó khăn nên chị phải nhờ tới sự hỗ trợ từ xã hội.

Trưa nay chị có đến đây nhận cơm thì được cho biết buổi chiều sẽ có phát thực phẩm miễn phí nên chị quay lại để chờ được nhận, Chị đang ngồi trên xe lăn nên cũng không thể xếp hàng như mọi người mà chỉ chờ ở lề đường đợi đến lượt được nhận.

Mỗi người có thể nhận được những thực phẩm khác nhau nhưng sau tất cả đều là niềm vui vì một phần khó khăn đã được san sẻ. (Ảnh NVCC)

Chiều ngày 22/6, ngoài rau củ "tủ lạnh cộng đồng" còn cung cấp thêm trái cây cho người đến nhận.

Ghi nhận trong buổi chiều ngày 22/6, thực phẩm hôm nay được phát chủ yếu là các loại rau củ như bí đỏ, bắp cải, đậu đũa, rau muống và một ít trái cây.

“Hôm nay bà con nhận tạm một ít rau củ, rồi ngày mai mình quay lại sẽ có thêm trứng và trái cây, mong bà con giữ trật tự, xếp hàng, ai cũng sẽ được nhận.”- Anh Nguyễn Tuấn Khởi chia sẻ.

Sau vài phút “phát biểu” hiếm hoi là bắt đầu của những phút chẳng kịp ngơi tay của hàng chục con người, người lựa bắp cải cho vào túi, người chẻ bí đỏ thành những miếng vừa tay người lại thoăn thoắt trao hàng, người thì tham gia gìn giữ trật tự…

người dân đợi đến lượt được nhận thực phẩm hỗ trợ

Với những hoàn cảnh khó khăn, bất cứ sự hỗ trợ nào dù lớn hay nhỏ đều vô cùng trân quý.

Để sau tất cả không chỉ là hàng trăm túi thực phẩm đầy ấp rau củ được cho những túi thực phẩm được cho đi mà còn là niềm vui được đọng lại ở cả người nhận và người cho.

Các thành viên tham gia chuẩn bị thực phẩm cung cấp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc buổi phát thức ăn trong gần 1 giờ đồng hồ, Anh Nguyễn Tuấn Khởi chia sẻ:” Thật sự anh không thể đếm nổi là hôm nay mình đã cho bao nhiêu người và bao nhiêu phần, chắc hẳn có những người cũng không chỉ lấy một lần. Nhưng Anh tin rằng đó chỉ là một số trường hợp ít, mà nếu thực sự họ khó khăn thì cũng không có gì, chỉ mong họ đừng lãng phí thực phẩm là được.”

Khôi Nguyễn

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60d2d3c9f8ec6e5a55445d93)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY