Khoa học hôm nay

Chiêm ngưỡng những kim tự tháp đẹp bậc nhất thế giới (Phần I)

Cùng chiêm ngưỡng những kim tự tháp và công trình kiến trúc kiểu kim tự tháp ở các nước trên thế giới.
1. Mexico

Kim tự tháp Cobe-Mexico

Calakmul là khu di tích Maya ẩn bên trong khu rừng nhiệt đới của Campache, Mêhicô

Palenque là khu khảo cổ học nằm ở rìa phía tây Chiapas, Mêhicô

Kim tự tháp Uxmal được xây dựng từ thế kỷ thứ VI đến thế kỷ X

Mỗi bề mặt của kim tự tháp Chichen Itza có 91 bậc giao nhau tại một bục chính giữa ở trên cao, tạo thành 365 bậc tương trưng cho số ngày trong năm.

2. Đức

Thư viện hình kim tự tháp tại thành phố Ulm của Đức

Kim tự tháp cao nhất châu Âu toạ lạc tại công viên giải trí Belantis ở Leipzig, Đức

3. Pháp

Điện Louvre, niềm tự hào của nước Pháp, được coi là kho chứa các tác phẩm nghệ thuật của nhân loại.

4. Anh


Đồi Silbury Hill thơ mộng của nước Anh

5. Trung Quốc


Lớn Trắng kim tự tháp có tuổi cách đây khoảng 5.000 năm


6. Kazakhstan

Kim tự tháp của Hòa Bình là một nhà hát được xây dựng cho nhân dịp Đại hội các nhà lãnh đạo thế giới và các tôn giáo truyền thống, khai trương vào cuối năm 2006

Nằm ở thủ đô Astana của Kazakhstan, kim tự tháp của Hòa Bình có tổng thể 77m, cao 62m

7. Belize

Kim tự tháp Lamanai nằm ở phía bắc Belize

Caracol là khu di tích Maya rộng nhất của Belize, nằm trên cao nguyên Vaca, cách mực nước biển khoảng 500 m

Theo H.La/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/du-lich/den-nhung-kim-tu-thap-dep-nhat-the-gioi-14929.html

Theo H.La/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chiem-nguong-nhung-kim-tu-thap-dep-bac-nhat-the-gioi-phan-i/20210326085020551)

Tin cùng nội dung

  • Một vật thể lạ có hình dáng giống khoang phi thuyền vũ trụ được phát hiện ở cánh đồng hoang bên đường cao tốc đông người qua lại, khiến nhiều lái xe và cảnh sát bối rối.
  • Các nhà khoa học Anh phát hiện dấu tích của ba biệt thự La Mã gần như nguyên vẹn bên dưới công viên ở trung tâm thành phố.
  • Cuộc sống sau hôn nhân với sự bận bịu của công việc và con cái đôi khi làm chúng ta lơ đãng “câu chuyện” trong phòng ngủ. Khiến cho chuyện ấy ngày càng trở nên tẻ nhạt, thiếu lãng mạn và đam mê như lúc đầu.
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Trưởng công an phường Nhật Tân khẳng định: Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 nhân sự. Do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây.
  • Ổ dịch ngộ độc thực phẩm E.coli đi tiêu ra máu ở Đức đang làm điên đầu các nhà khoa học thế giới vì họ vẫn chưa tìm ra nguồn lây bệnh.
  • Bằng lời lẽ tâm lý nhẹ nhàng khai thác bệnh sử, chúng tôi được biết sư bà không đồng ý cắt bỏ trọn vú trái chỉ vì một lý do đơn giản: “Trong Đạo Phật, nhà tu hành đắc đạo khi viên tịch phải còn nguyên vẹn các cơ quan bộ phận của cơ thể”.
  • Bác sĩ Nhi khoa ở châu Âu có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em, với tiêu chí: mang lại những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non của đất nước.
  • Các chuyên gia ở Đại học North Carolinal Chapel Hill , Mỹ (NCH) vừa kết thúc nghiên cứu chuyên sâu ở nhóm người cao tuổi và phát hiện thấy, việc đi lễ nhà thờ, viếng thăm chùa chiền, nhất là hát các ca khúc tôn giáo có tác dụng tích cực trong việc thư giãn, làm giảm stress ở nhóm người cao niên.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY