Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

“Chim nhỏ” của con ngắn và bé?

Con trai em được 13 tháng, em theo dõi cho đến giờ thấy chim của bé ngắn và nhỏ hơn trẻ khác. Như vậy lớn có phát triển bình thường không?

“Chim nhỏ” của bé vừa ngắn lại vừa nhỏ thì có thể bị “lún D**ng v*t”, là một dị tật bẩm sinh với biểu hiện D**ng v*t nhỏ, ngắn do bị lún sâu vào vùng mu, thân D**ng v*t bị tụt ra phía sau chỉ còn ống da bọc D**ng v*t. Rất có thể bé còn bị hẹp bao quy đầu khiến đầu D**ng v*t trông nhỏ hơn bình thường.

Ở trẻ có dị tật lún D**ng v*t, lỗ tiểu đổ ra đúng ở đỉnh quy đầu,  D**ng v*t thẳng, nhưng thân D**ng v*t bị lún tụt xuống dưới hoặc ngang mức của xương mu. Toàn bộ da D**ng v*t thường nhỏ và ngắn. Trong khi đó, bao quy đầu lại bị chít hẹp; bìu bình thường. Nguyên nhân chính của bệnh lún D**ng v*t là do dải cân Dartos dày xơ hóa bất thường chạy từ cân Scarpa của thành bụng tới quy đầu của D**ng v*t. Dải băng xơ này kéo thân D**ng v*t về phía sau và da D**ng v*t lại không được cố định tốt với cân D**ng v*t. Do vậy thân D**ng v*t bị tụt ra phía sau còn ống da bọc D**ng v*t nhô ra ngoài quy đầu tạo ra hình ảnh như “thừa da”. Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa là do lớp mỡ dày một cách bất thường ở da trên mu và quanh D**ng v*t nên che lấp một phần D**ng v*t gây ra ngắn D**ng v*t một cách tương đối.

Nếu việc chẩn đoán phiến diện, chỉ nhận thấy biểu hiện hẹp bao quy đầu mà không hiểu biết về bệnh “lún D**ng v*t” sẽ đưa đến quyết định sai lầm không thể sửa chữa được là lỡ cắt bỏ bao quy đầu vì da bao quy đầu (ngay cả khi hẹp) là vật liệu vô giá để che phủ thân D**ng v*t khi tiến hành phẫu thuật tạo hình dựng lại và kéo dài D**ng v*t để điều trị dị tật lún D**ng v*t này. Vì vậy bạn nên đưa con đi khám ở cơ sở y tế có chuyên khoa tiết niệu Sinh d*c để được thăm khám và chẩn đoán đúng. Bệnh lún D**ng v*t này chữa được và nên mổ khi bệnh nhân còn nhỏ, ở tuổi trước khi đi học.

Điều trị lún D**ng v*t nên sớm, khi bệnh nhân còn nhỏ

BS. Lê Sĩ Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chim-nho-cua-con-ngan-va-be-n172951.html)
Từ khóa: lún dương vật

Chủ đề liên quan:

lún dương vật

Tin cùng nội dung

  • Lún D**ng v*t hay còn gọi là “vùi D**ng v*t” là dị tật bẩm sinh, D**ng v*t bình thường về hình dạng và kích thước nhưng bị chôn vùi vào mô dưới da trước xương mu. Lún D**ng v*t thường kèm theo hẹp bao quy đầu. Nếu không được điều trị, lún D**ng v*t sẽ gây ra những ảnh hưởng về tiết niệu như nhiễm trùng tiết niệu tái phát, viêm xơ quy đầu, lớn trưởng thành không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
  • Ngày 18/5/2019, Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình Khám sàng lọc, tư vấn và siêu âm miễn phí dành cho trẻ em nhằm phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh hệ Sinh d*c – tiết niệu.
  • Tình trạng “cậu nhỏ” bị vùi lấp còn gọi là lún D**ng v*t không phải là hiếm gặp. Đây có thể là bẩm sinh do ông trời lỡ tay trong lúc tạo tác hình hài...
  • Con trai em từ khi sinh ra D**ng v*t của cháu đã rất nhỏ và ngắn, hầu như không nhìn thấy thân D**ng v*t. Giờ cháu đã được 8 tháng, em thấy D**ng v*t của cháu có dài ra thêm chút ít nhưng vẫn rất ngắn. Như vậy có ảnh hưởng gì không? Em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY