Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chở con bằng xe máy dưới trời nắng nóng, cha mẹ cần lưu ý những điểm sau để trẻ không bị say nắng hay sốc nhiệt

Với tình hình thời tiết như thế này rất dễ gây ra tình trạng say nắng hoặc bị sốc nhiệt nếu ở ngoài trời nắng lâu, đặc biệt là ở trẻ em.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, trong vài ngày tới, 1. Cho trẻ uống nhiều nước

Đi hoặc đứng lâu dưới trời nắng gắt rất dễ khiến cho trẻ dễ

2. Tránh cho trẻ ra ngoài trời trong thời điểm nắng nóng cao độ

Cho dù vì lý do gì thì cha mẹ vẫn nên hạn chế cho trẻ ra ngoài

Nếu quãng đường phải di chuyển trên xe máy dài,

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại áo chống nắng dành cho trẻ em được may bằng loại vải thông hơi, giúp trẻ vừa tránh được tia uv, vừa không bị nóng.

5. Bôi kem chống nắng và đeo kính râm

Tia uv không chỉ có hại cho da gây ra các tính trạng cháy nắng, lão hóa da, ung thư da mà nó còn khiến cho mắt dễ mắc phải các bệnh viêm giác mạc, đau mắt đỏ, đục thủy tinh thể, tổn thương võng mạc và thoái hóa hoàng điểm. vì thế, kem chống nắng và kính râm là bộ đôi không thể thiếu mà

Tuy nhiên, trước khi sử dụng kem chống nắng,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cho-con-bang-xe-may-duoi-troi-nang-nong-cha-me-can-luu-y-nhung-diem-sau-de-tre-khong-bi-say-nang-hay-soc-nhiet-20200612124808118.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Các biểu hiện của say nắng, say nóng có thể từ nhẹ: mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu... đến nặng, thậm chí rất nặng là ngất, hôn mê, trụy tim mạch, Tu vong. Do đó, chúng ta cần biết cách phòng tránh và xử trí khi có người bị say nắng, say nóng.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Say nắng là một trong những hội chứng liên quan đến sức nóng, bao gồm nhiều mức độ từ nhẹ là cơn chuột rút do nhiệt đến say nắng và nghiêm trọng nhất, có thể đe dọa tính mạng là sốc do nhiệt.
  • Sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của các rối loạn liên quan đến nhiệt, sau chuột rút do nhiệt và say nắng. Sốc nhiệt thường là hậu quả của việc luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức mà không uống bù đủ nước.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.