Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Chợ Đầu mối Bình Điền dừng tiếp nhận hàng hóa

Trước diễn biến phức tạp tại chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP.HCM), từ 8 giờ ngày 6/7 chợ đầu mối Bình Điền sẽ tạm ngưng tiếp nhận hàng và giải phóng toàn bộ hàng tồn ở chợ trước 20 giờ cùng ngày.

Theo UBND quận 8, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn ngày càng phức tạp, tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) đã xuất hiện nhiều ca COVID-19 và lan rộng đến một số quận, huyện và các tỉnh, thành.

Chợ đầu mối Bình Điền dừng tiếp nhận hàng hóa từ 8 giờ ngày 6/7

Theo đề xuất của UBND phường 7 và để tạo điều kiện cho chợ Bình Điền hoàn thành phương án phòng chống dịch COVID-19, UBND quận 8 đề nghị ban giám đốc chợ đầu mối Bình Điền thực hiện các yêu cầu sau:

- Tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ Bình Điền kể từ 8h ngày 6/7 cho đến khi có đủ điều kiện đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, thực hiện vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ chậm nhất 20h ngày 6/7.

- Thông tin cho các thương nhân biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho khách hàng để đảm bảo hàng hóa lưu thông, thông suốt đến tay người tiêu dùng.

- Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ. Phối hợp Sở Công thương TP.HCM, UBND quận 8 xây dựng phương án phòng, chống dịch với nhiều tình huống xử lý khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động lại.

Vào khuya 5/7, Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đến kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP.HCM).

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận xét, thời gian qua chợ và các cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra, nhắc nhở để hoạt động của chợ diễn ra an toàn. Dù vậy, đã xác định 39 ca mắc COVID-19 và nhiều ca nghi mắc.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng bày tỏ bức xúc trước sự phối hợp không tốt dẫn đến sự chậm trễ trong thực hiện cách ly, truy vết chưa theo đúng yêu cầu.

Đối với hạn chế này, Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo khắc phục triệt để, bằng việc khẩn trương phối hợp với lực lượng y tế mở rộng tầm soát, khoanh vùng thật nhanh và trả nhanh kết quả xét nghiệm để tiếp tục điều tra, truy vết. Khi có một ca dương tính thì phải quyết liệt đeo bám, điều tra đến cùng F1, F2… theo đúng nghĩa “truy vết thần tốc” và không bỏ sót trường hợp nào. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra lại quá trình xử lý dịch bệnh tại chợ Bình Điền, nếu có sự tắc trách, đùn đẩy, sẽ xử lý nghiêm khắc.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60e3cbeef8ec6e84ce3a5fb3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY