Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chợ đầu mối lớn nhất Nghệ An đóng cửa trong mùa dịch Covid-19

Chợ Vinh - được xem là đầu mối lớn nhất của tỉnh Nghệ An, kinh doanh đa ngành hàng từ may mặc, bánh kẹo, thủy hải sản đến thịt súc sản, rau củ, trái cây, hoa tươi... sẽ đóng cửa trong 15 ngày, kể từ ngày 31/3 để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, gần 2.500 kiốt kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại chợ Vinh tạm dừng hoạt động trong 15 ngày để phòng chống dịch Covid-19.

Chợ Vinh đóng cửa 15 ngày để phòng chống dịch Covid-19

Ban quản lý chợ Vinh cho biết, chỉ cho phép các ki ốt kinh doanh mặt hàng thiết yếu như Thu*c chữa bệnh, hàng lương thực, thực phẩm... được tiếp tục hoạt động để phục vụ nhân dân. Các quầy đóng cửa tập trung chủ yếu là các mặt hàng quần áo, giày, dép, mỹ phẩm, hàng mã...

Đến nay, các hộ kinh doanh đã cơ bản thực hiện nghiêm túc. Sau khi đóng cửa, các lực lượng của Ban quản lý chợ vẫn tiếp tục tuần tra, trực gác để bảo vệ hàng hóa cho tiểu thương trong thời gian tạm nghỉ.

Toàn tỉnh Nghệ An hiện có 405 chợ dân sinh đang hoạt động với hàng chục ngàn kiốt. Các địa phương cũng đang triển khai việc đóng cửa các kiốt, gian hàng không thiết yếu để chủ động phòng, chống dịch bệnh. Thời gian đóng cửa đến ngày 15/4, theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàng Trinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/cho-dau-moi-lon-nhat-nghe-an-dong-cua-trong-mua-dich-covid-19-135023.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY