Khoa học hôm nay

Choáng váng trước quái vật lợn siêu kỳ dị: Có tận 3 dạ dày, mọc sừng ngay trên mũi

Với những đặc điểm lạ thường, Babirusa xứng đáng được mệnh danh loài lợn kỳ lạ nhất hành tinh.

Trong thế giới động vật có muôn loài với đa dạng hình dáng, màu sắc, đặc tính tuy nhiên ở indonesia lại có một loài lợn vô cùng lạ thường với 2 chiếc sừng mọc ở sống mũi.

Đó chính là lợn hươu (Lợn Babirusa) có tên khoa học làBabyrousa babyrussa, nguồn gốc của chúng ở Celebes và các đảo xung quanh của Indonesia, chúng sinh sống ở các bụi cây rậm trong rừng rậm nhiệt đới và các bụi lau sậy hoặc bên bờ các dòng sông và hồ nước.

Ảnh minh họa.

Đặc điểm nhận dạng của loài lợn lạ kỳ nhất thế giới đó chính là rất ít hoặc không có lông, bên trên da có những đốm màu nâu/xám giúp chúng ngụy trang hiệu quả. Điểm đáng chú ý ở loài này được nhiều người biết đến qua hai cặp răng nanh trên và dưới đều khá lớn, vuốt ngược về sau rồi lại uốn ở lại phía trước.

Lợn hươu đực sở hữu cặp nanh cong và lớn đến nỗi chúng nổi rõ qua lớp thịt, xuyên ra ngoài qua các lỗ để vượt qua phần đỉnh của mõm, trên sống mũi có hai chiếc nanh được coi là ngà.

Trọng lượng của một con lợn hươu trưởng thành là 250kg, thậm chí 300kg, loài lợn này có 3 dạ dày nên chúng còn được biết đến làloài thú nhai lại.

Con lợn hươu cái có hai bộ nanh ngắn hơn, khoảng thời gian mang thai của chúng từ 125 đến 150 ngày, con cái thường đẻ 2 con. Chuỗi thức ăn của loài lợn hươu là lá, rễ, hoa quả và kể cả động vật, chúng có thể dễ dàng cắn vỡ các hạt cứng nhờ bộ hàm mạnh mẽ.

Nếu lợn hươu cái thích sống bầy đàn, thậm chí trong tự nhiên một đàn lợn hươu cái có thể tới gần 100 con thì lợn hươu đực lại thích sống đơn độc.

Hiện tại, loài động vật kỳ quặc này có tên trong danh sách các loài đang gặp nguy hiểm bởi môi trường sống của chúng bị ảnh hưởng, đồng thời con người cũng săn bắt quá nhiều. Người Indonesia cố gắng bảo vệ loài lợn hươu khá nghiêm ngặt và việc săn bắn, giết hại lợn hươu là bất hợp pháp.

- Video: Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.

Theo SHTT & ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/choang-vang-truoc-quai-vat-lon-sieu-ky-di-co-tan-3-da-day-moc-sung-ngay-tren-mui-d190627.html

Theo SHTT & ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/choang-vang-truoc-quai-vat-lon-sieu-ky-di-co-tan-3-da-day-moc-sung-ngay-tren-mui/20231025085004018)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY