Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng xắt ra miếng, tổng thiệt hại lên tới 80 triệu đồng

Có gì trong danh sách đồ sơ sinh bà bầu này sắm cho con mà các mẹ vừa lướt qua đã chốt hạ 1 câu rằng nhà có điều kiện, sinh ra ở vạch đích...

Mua những gì cho con chuẩn bị sinh và chi bao nhiêu cho việc sắm đồ sơ sinh có lẽ luôn là vấn đề "9 người 10 ý". thông thường, các mẹ sẽ tùy vào điều kiện của mình mà mua sắm cho phù hợp. có mẹ chỉ chi khoảng 2 - 3 triệu cho việc này, có mẹ chi đến cả gần trăm triệu, như bà bầu hà anh (20 tuổi, hiện đang sinh sống tại hà nội) dưới đây.

Hà anh tâm sự cô đang mang thai hơn 37 tuần, đã sẵn sàng chờ ngày con trai là bé pan ra đời. "vì tập đầu còn bỡ ngỡ nên mình cũng không biết thứ gì thiếu, thứ gì thừa, cái gì cũng muốn sắm cho con thật đầy đủ. và mình muốn sử dụng những thứ tốt nhất cho con, trong khả năng của mình", hà anh chia sẻ về quan điểm sắm đồ sơ sinh cho con.

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng

Quần áo sơ sinh cho con...

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng

... và đồ dùng sau sinh cho mẹ.

Nhìn danh sách các đồ dùng, quần áo sơ sinh mà hà anh đã mua cho con, các mẹ xôn xao ngay lập tức bởi chỉ lướt qua cũng thấy bà mẹ trẻ "chịu chi" này sẽ phải tốn đến "vài chục củ" mua sắm. "nhìn đẹp quá", "sinh ra ở vạch đích", "nhìn là biết nhà có điều kiện", "sang xịn mịn quá nhìn mà thích mê".... sau những lời bình luận như trên, các mẹ rôm rả đoán già đoán non rằng tổng số tiền mua đồ sơ sinh của bà mẹ trẻ này phải tới 30 triệu - 50 triệu đồng. song có mẹ cũng "chịu chi" như vậy vội phủ nhận ngay bởi cô cũng từng chi 30 củ nhưng số đồ dùng chắc chỉ bằng nửa số đồ của mẹ hà anh "khoe".

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng

Hà Anh đang mang thai 37 tuần 2 ngày.

Liên hệ với Hà Anh, bà bầu trẻ cho biết chị không nhớ chính xác số tiền mua tất cả quần áo và đồ dùng cho bé này bởi chị mua thành nhiều đợt và khá lắt nhắt nhưng "tổng thiệt hại" rơi vào khoảng 75 - 80 triệu.

Riêng quần áo sơ sinh, hà anh cho con dùng hầu hết là đồ sơ sinh của thương hiệu h&m, mua trực tiếp tại store tại hà nội. quần áo sơ sinh của h&m được thiết kế đơn giản với màu sắc trang nhã, hà anh lựa chọn cho con trai 1 số tông màu chủ đạo như trắng, xám và đen, trông rất hài hòa và đẹp mắt. còn lại các đồ dùng khác như xe đẩy, nôi, cũi, bỉm, sữa... chị mua ở một số cửa hàng chuyên bán đồ cho mẹ và bé nhập khẩu.

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng

Đây là một số đồ dùng đắt đỏ nhất trong số danh sách đồ đã mua như cũi chicco, xe đẩy combi.

Các món đồ đắt đỏ nhất trong danh sách đồ sơ sinh hà anh đã sắm có thể kể đến như:

- Xe đẩy Combi 8.590.000.
- Cũi Chicco 10.990.000.
- Máy pha sữa Burabi 7.590.000.
- Máy tiệt trùng đa năng Haenim UV 6.500.000.
- Máy hút sữa Medela freestyle 9.500.000 đồng.

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng

Máy pha sữa tự động, máy hâm sữa, máy tiệt trùng bình sữa, máy làm ấm khăn ướt, camera và máy vắt sữa.

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng

Chuẩn bị sẵn vài bịch bỉm cho con.

Choáng với danh sách đồ sơ sinh mẹ trẻ sắm cho con đầu lòng, món nào cũng

Cùng rất nhiều đồ lặt vặt khác.

Có thể thấy trong danh sách đồ "khủng" trên, hà anh lựa chọn nhiều loại máy móc hiện đại, đồ dùng cao cấp để hỗ trợ cho công cuộc nuôi con sắp tới của mình nhàn nhã, khoa học hơn như máy tiếng ồn trắng, máy làm ấm khăn ướt, camera theo dõi, máy tiệt trùng sấy khô bình sữa, máy pha sữa tự động, máy hút sữa loại cao cấp nhất...

Riêng về đồ dùng cho bé, ngoài quần áo, khăn, bỉm, sữa.... bà mẹ "chịu chi" này còn đầu tư cả loạt những sản phẩm dùng khi bé tắm, bé ngủ... món nào cũng đến từ những thương hiệu cao cấp như: bộ cắt móng tay, máy dũa móng, gối 3D làm mát, 2 loại chậu tắm khác nhau...

Chia sẻ về kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh của mình, bà bầu xinh đẹp cho biết: "mình thường tìm hiểu ở trong các group, chắt lọc rồi liệt kê ra 1 danh sách và khi đi mua chỉ việc cầm giấy bút tích theo những thứ mình cần thôi. đồ đạc thì mình tìm hiểu các mẹ review các sản phẩm tốt, tìm hiểu thông tin thêm rồi chắt lọc để mua".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/choang-voi-danh-sach-do-so-sinh-me-tre-sam-cho-con-dau-long-mon-nao-cung-xat-ra-mieng-tong-thiet-hai-len-toi-80-trieu-dong-20201124115117345.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY