Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chơi game dẫn tới bạo lực?

Một báo cáo mới từ Hiệp hội Tâm lý lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã gợi ý rằng, có một mối liên hệ giữa chơi game bạo lực và xâm lược.
Một báo cáo mới từ Hiệp hội Tâm lý lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã gợi ý rằng, có một mối liên hệ giữa chơi game bạo lực và xâm lược. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng cho thấy mối liên hệ này có thể dẫn đến hành vi phạm tội bạo lực hoặc phạm pháp.

Trong nghiên cứu của các lực lượng đặc nhiệm cho thấy một mối quan hệ phù hợp giữa bạo lực sử dụng trong video game và hành vi tích cực và nhận thức tích cực. Tuy nhiên, trò chơi video bạo lực cũng liên quan đến suy giảm trong hành vi vì cộng đồng và dễ gây hấn hơn.

Chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm Mark Appelbaum, Giáo sư danh dự tại Khoa Tâm lý học tại Đại học California-San Diego nói rằng mối liên hệ giữa bạo lực trong các trò chơi video và tăng gây hấn ở cầu thủ là một trong những nghiên cứu nhiều nhất và cho kết quả rõ nhất trong lĩnh vực này.

Các lực lượng đặc nhiệm xem xét bốn phân tích tổng hợp đã được tiến hành kể từ khi Hiệp hội Tâm lý Mỹ (APA), Hội đồng đại biểu cuối cùng đã thông qua một nghị quyết về trò chơi video bạo lực trở lại trong năm 2005. Những phân tích tổng hợp đã phân tích tham gia của 170 bài báo nghiên cứu.

APA tuyên bố rằng, hơn 90% trẻ em ở Mỹ chơi trò chơi video, con số này tăng lên khoảng 97% trong số các thanh thiếu niên trong độ tuổi 12-17.

Tuy rằng không có yếu tố nguy cơ duy nhất làm cho một người hành động hung hăng hoặc dữ dội, nhưng các nghiên cứu ở đây chứng minh rằng sử dụng trò chơi video là một trong những yếu tố nguy cơ như vậy.

Để đối phó với những nguy cơ này, APA đã gọi điện cho các ngành công nghiệp trò chơi video để phát triển trò chơi mà cho phép tăng sự kiểm soát của cha mẹ hơn trên vấn đề có hay không hành vi bạo lực trong những trò chơi đó.

Khuyến cáo mới được thông qua bởi Hội đồng đại biểu của APA cho  rằng các phần mềm Rating Board giải trí (ESRB) tinh lọc hệ thống xếp hạng trò chơi video của mình và cũng khuyến khích các nhà phát triển để tạo trò chơi phù hợp với lứa tuổi và sự phát triển tâm lý của người dùng của họ.

Thành Sỹ

(Theo Medical News Today,8/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-choi-game-dan-toi-bao-luc-17367.html)

Tin cùng nội dung

  • “Ngày càng nhiều trẻ em hoặc gia đình gọi điện đến đường dây tư vấn về áp lực học hành, thi cử ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống”.
  • Tuổi mới lớn là thời gian có rất nhiều biến động trong tâm hồn cũng như hình thể của trẻ. Trẻ sẽ có những phản ứng mà bạn không ngờ tới.
  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY