Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Chống dịch COVID-19 ở BVĐK Khánh Hòa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, là địa điểm khám, chữa bệnh trọng điểm của tỉnh, BVĐK Khánh Hòa triển khai các biện pháp phòng dịch quyết liệt.

Khai báo y tế, sàng lọc chặt chẽ

Bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết: Việc phòng dịch ở các bệnh viện, nhất là bệnh viện tỉnh được làm cẩn thận, hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện.


Ngay tại cổng bệnh viện đã bố trí đo thân nhiệt

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, BS CKII Phan Hữu Chính, GĐ BVĐK Khánh Hòa khẳng định: Việc phòng dịch COVID-19 trong bệnh viện rất quan trọng. Phải thực hiện nghiêm theo các chỉ đạo từ cấp trên và Bộ Y tế.

Tại bệnh viện phải khai khai báo y tế và khám sàng lọc nghiêm túc, ưu tiên khai báo qua phần mềm. Các cá nhân là nhân viên y tế lẫn người bệnh, người nhà phải chịu trách nhiệm với những vấn đề mình đã khai báo. Hạn chế tối đa thăm nuôi bệnh.

Tại các khoa tiếp tục khám sàng lọc kỹ càng

Yêu cầu đeo khẩu trang, cấm các hình thức tập trung đông người, thực hiện nghiêm giãn cách trong quá trình khám, chữa bệnh.

Các cổng ra, vào bệnh viện đều bố trí khám sàng lọc. Sau khi sàng lọc ở cổng, tại mỗi khoa điều trị đều được bố trí một bàn sàng lọc để kiểm tra thêm lần nữa, nhằm rà soát tình trạng người đến thăm nuôi.

Bên cạnh đó tăng cường dung dịch sát khuẩn tay tại trước cửa phòng bệnh nhân. Đối với các khoa có tình trạng quá tải sẽ cố gắng xếp giường có khoảng cách nhất định.

Xét nghiệm COVID-19 cho các khu vực có nguy cơ

Các máy sát khuẩn bố trí cho bệnh nhân và người nhà sát khuẩn

Để phòng chống dịch tốt nhất, lãnh đạo BVĐK Khánh Hòa khẳng định: Liên tục thông báo các quy định phòng dịch đến người bệnh và nhân viên y tế.

Cùng với đó tiến hành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế (đã tiêm được 70%). Xét nghiệm COVID-19 ngay cho những đối tượng nghi ngờ và những khu vực có nguy cơ cao trong bệnh viện như: Khu điều trị cách ly; Khoa Nội-Lão học; Khoa Nhi; Khu Cấp cứu; Khoa Ung bướu…

Hà Văn Đạo

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6094d42af8ec6ec7dd79d555)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY