Sinh sản , Nữ hôm nay

Chồng em không thể tự mình xuất tinh, phải làm sao?

(Mangyte) - Thực sự anh ấy do làm việc mệt nên cũng lười đi khám và bảo tự xuất tinh anh không xuất được.

Chào bác sĩ,

Em năm nay 30 tuổi, lấy chồng năm ngoái, em bị buồng trứng đa nang cả 2 bên. Trước đây, kinh nguyệt thường 30-33 ngày. Chồng em đi làm xa 1 tháng về 1 lần thì kinh nguyệt vẫn vậy, nhưng từ tháng 2/2011 chồng em về đây làm, chu kỳ kéo dài 37-40 ngày. Tháng trước vì đi khám phụ khoa nên kéo dài đến 50 ngày.

Ngày kinh thứ 19 em đi khám, BS bảo có 1 nang noãn đang lớn. BS bực với em vì không mang chồng đến khám. Thực sự anh ấy do làm việc mệt nên cũng lười đi khám và bảo tự anh không xuất được.

Ngày thứ 21 chu kỳ kinh, em thấy ra một ít máu đậm. Tháng trước em bị viêm *m đ*o, viêm cổ tử cung nhưng chữa xong rồi và BS có chụp tử cung - vòi trứng cho em thì tất cả đều thông và ngấm Thu*c.

Hay em đợi 2 -3 tháng nữa nếu không có kết quả thì ra Hà Nội khám? BS trả lời giúp em với nhé, em cảm ơn BS nhiều lắm! (Thanh Hà - Thanh Hóa) Ảnh minh họaTrả lời:

Chào Thanh Hà,

Chu kỳ kinh nguyệt là biểu hiện sự hoạt động của hệ thống thần kinh - nội tiết, chi phối hoạt động buồng trứng và hoạt động này chịu tác động của môi trường bên ngoài.

Khi tâm S*nh l* người phụ nữ bị căng thẳng, lo lắng nhiều, mất ngủ, stress, trầm cảm… hoặc do bệnh lý sẽ làm cho chu kỳ kinh bị rối loạn, nặng hơn có khi sẽ mất kinh.

Trường hợp của em kinh nguyệt ngày càng thưa ra là một bất thường cần được khám sản phụ khoa và theo dõi siêu âm buồng trứng qua nhiều chu kỳ kinh mới đánh giá được. Như vậy, kinh thưa không liên quan gì đến việc thay đổi công tác của chồng em hoặc do đi khám phụ khoa (nên kéo dài đến 50 ngày) em ạ.

Chu kỳ kinh của em thuộc dạng kinh thưa và không đều nên rất rõ theo dõi trứng rụng vào ngày kinh, mà phải dựa vào siêu âm để canh noãn, qua siêu âm có 1 nang đang lớn nhưng em không nói rõ kích thước nang thế nào?

Buồng trứng có nang và vòi trứng thông tốt nhưng nang đó có lớn đến khi trưởng thành và rụng không mới là điều quan trọng. Đồng thời tinh trùng phải khỏe mạnh mới chạy nhanh đến vòi trứng để gặp được trứng và thụ tinh.

Chính vì vậy mà bác sĩ đề nghị chồng em đến khám để làm tinh dịch đồ. Em nên động viên chồng đến khám để tìm nguyên nhân. Đây là vấn đề tế nhị, quý ông thường ái ngại phải làm chuyện này, nếu lỡ kết quả súng đạn yếu thì buồn lắm. Khi đến khám, không phải tự nhiên bắt chồng em phải mà quý ông sẽ được vào một phòng đặc biệt có nhiều hình ảnh sex gợi cảm hứng để dễ dàng.

Việc ra máu *m đ*o ngoài kỳ kinh có thể do em còn viêm nhiễm V*ng k*n nên khi yêu gây trầy xước chăng? Bệnh lý của em nên chọn những bệnh viện lớn có đủ phương tiện chẩn đoán và bác sĩ có nhiều kinh nghiệm để điều trị, hai vợ chồng nên sắp xếp thời gian đi khám càng sớm càng tốt vì tuổi tác của em cũng đã lớn rồi.

Mong rằng em nhanh chóng thuyết phục được chồng và mau có tin vui nhé! BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chong-em-khong-the-tu-minh-xuat-tinh-phai-lam-sao-n31895.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY