Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bước vào thời kỳ mãn kinh

Mãn kinh là một quá trình tự nhiên mà mọi phụ nữ đều phải trải qua trong đời. Một số phụ nữ trải qua giai đoạn này sớm trong khi một số đến khá muộn. Dưới đây là các dấu hiệu để nhận biết sự xuất hiện của thời kỳ mãn kinh.

Mãn kinh là một quá trình lão hóa bình thường và thường xảy ra vào cuối những năm 40 đến đầu những năm 50. mặc dù nó không được coi là một tình trạng sức khỏe đáng lo ngại, nhưng giai đoạn chuyển tiếp đi kèm với các triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như bốc hỏa và tăng cân. hầu hết phụ nữ bắt đầu phát triển các triệu chứng mãn kinh khoảng 4 năm trước kỳ kinh cuối cùng của họ, các triệu chứng này tiếp tục trong suốt giai đoạn này. dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang bước vào thời kỳ mãn kinh.

Ảnh minh họa.

Nhức đầu

Sự dao động trong hormon có thể dẫn đến đau đầu đối với một số người. những phụ nữ bị chứng đau nửa đầu thường bị đau đầu dữ dội trong thời kỳ mãn kinh. những cơn đau đầu thậm chí có thể tồi tệ hơn đối với những phụ nữ bị đau đầu trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Thay đổi tâm trạng

Sự thay đổi mức độ hormon trong thời kỳ mãn kinh thậm chí có thể dẫn đến những thay đổi tâm trạng. đối với một số phụ nữ, quá trình chuyển đổi thậm chí có thể dẫn đến lo lắng, trầm cảm hoặc cáu kỉnh. nếu bạn đã từng đối mặt với chứng lo âu trong quá khứ, các triệu chứng có khả năng tồi tệ hơn trong thời kỳ mãn kinh. khi tình trạng này trở nên không thể kiểm soát được hoặc bạn cảm thấy tâm trạng tồi tệ trong hơn 2 tuần, tốt hơn hết là nên tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia.

Thiếu tập trung

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 2/3 phụ nữ hay quên hoặc khó tập trung trong giai đoạn tiền mãn kinh. Đôi khi hay quên cũng có thể liên quan đến căng thẳng. Hãy đi thăm khám để xác định nguyên nhân gây ra chứng hay quên và thiếu tập trung. Bất kỳ sự thay đổi nào trong chu kỳ ngủ cũng cần được báo cáo cho bác sĩ.

Các dấu hiệu khác

Ngoài ba dấu hiệu mãn kinh trên, phụ nữ thậm chí có thể gặp một số triệu chứng về thể chất khác. các triệu chứng này có thể xuất hiện đột ngột hoặc trong một khoảng thời gian ngắn hơn: mất ngủ, khô âm đạo, tăng cân, giảm ham muốn tình dục, da, miệng và mắt khô, đi tiểu nhiều, đau ngực hoặc ngực mềm, tim đập nhanh, đau hoặc cứng khớp, tóc mỏng hoặc rụng.

Theo Lương Trâm/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-buoc-vao-thoi-ky-man-kinh-post919830.vov

Theo Lương Trâm/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-buoc-vao-thoi-ky-man-kinh/20230103101409112)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY