Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Chóng mặt, tiểu đêm nhiều năm, bệnh nhân Mỹ gốc Việt về Cần Thơ điều trị

Một người đàn ông Mỹ gốc Việt đã đặt niềm tin vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ trong việc điều trị rối loạn nhịp tim và phì đại tiền liệt tuyến cho mình - nguyên nhân khiến ông bị chóng mặt và tiểu đêm trong nhiều năm.

Ông t.đ. 64 tuổi, người mỹ gốc việt, vừa về sinh sống tại kế sách, sóc trăng khoảng 8 tháng nay. ông được các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa quốc tế s.i.s cần thơ can thiệp nút mạch thành công điều trị phì đại tiền liệt tuyến, sau thời gian dài tìm kiếm bệnh viện để chữa trị.

Khoảng 2 năm gần đây, bệnh nhân thường xuyên bị chóng mặt, những cơn chóng mặt thường dữ dội và thoáng qua khoảng vài tiếng đồng hồ rồi hết, bệnh nhân cũng đã đi rất nhiều bệnh viện khi còn ở mỹ nhưng không thuyên giảm mà tái đi tái lại nhiều lần.

Sau khi về việt nam sinh sống, khoảng 2 tháng nay, cơn chóng mặt nhiều hơn kèm theo thường xuyên tiểu đêm, ông đ. đã đi thăm khám rất nhiều bệnh viện từ cần thơ đến tphcm. ông được bác sĩ khuyên nên phẫu thuật điều trị tình trạng phì đại tiền liệt tuyến của mình, nhưng ông vẫn chưa lựa chọn được nơi điều trị. còn chứng chóng mặt do rối loạn nhịp tim cũng điều trị nhiều nơi cũng không giảm.

Cho đến khi trong một lần tình cờ được bạn bè giới thiệu thăm khám tại bệnh viện s.i.s cần thơ, ông mới thực sự tin tưởng và đồng ý tiến hành điều trị phì đại tiền liệt tuyến và rối loạn nhịp tim của mình.

Ông đ. cho biết: “2 tháng nay, đêm nào tôi cũng đi toilet 4-5 lần, đó là chưa kể nếu uống nước nhiều đi còn nhiều hơn, mà đi chút chút không hà, bứt rứt khó chịu vô cùng. chuyện cũng tế nhị nữa, nhiều khi mọi người không hiểu. tôi đi nhiều bệnh viện, được tư vấn điều trị nhưng vợ chồng tôi không yên tâm. vì tôi cũng tìm hiểu rất nhiều về bệnh lý này, phẫu thuật cũng dễ bị biến chứng và thường không thể dứt điểm. thêm đó là cơn chóng mặt nó “hành” tôi, nằm im thì đỡ, chỉ cần nghiêng người thôi là trời đất nó quay cuồng...".

Ths.bs nguyễn mạnh cường - phó khoa nội tim mạch bệnh viện s.i.s thông tin: bệnh nhân đ. thường xuyên chóng mặt là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nên việc tìm ra nguyên nhân chính xác thì việc điều trị mới mang lại hiệu quả cao và ít tốn kém. bệnh nhân mắc bệnh lý rối loạn nhịp tim là một bệnh lý tim mạch vô cùng nguy hiểm và là nguyên nhân của hơn 80% trường hợp đột tử hiện nay. tình trạng chóng mặt, tim đập chậm, đập không đều, khó thở, đánh trống ngực, chỉ khi theo dõi holter 24 giờ và ct động mạch vành mới có thể chẩn đoán chính xác.

Ngay sau đó, bệnh rối loạn nhịp tim của ông đ. được điều trị nội khoa, còn phì đại tiền liệt tuyến bằng phương pháp nút mạch. đây là phương pháp ít xâm lấn và mang lại hiệu quả cao, ít biến chứng. bs.ck2 ngô minh tuấn, trưởng đơn vị can thiệp mạch máu bệnh viện trưng vương (tphcm) được bệnh viện s.i.s mời về để tiến hành can thiệp cho ông đ..

    Ai đang LO ÂU, MẤT NGỦ VÌ SUY NHƯỢC THẦN KINH - Học ngay bí quyết của anh Phong!
  • 10 NĂM MỆT MỎI CHẠY CHỮA CHỈ SAU 3 THÁNG TIỂU ĐÊM ĐÃ KHỎI HOÀN TOÀN

Bác sĩ tuấn cho biết: với phương pháp này bệnh nhân chỉ cần gây tê tại chỗ ở vùng bẹn, các bác sĩ sẽ đưa một ống thông nhỏ vào động mạch chậu, chụp chọn lọc nhánh động mạch cấp máu cho tuyến tiền liệt sau đó bơm vật liệu gây tắc mạch (hạt pva hoặc hạt vi cầu) vào lòng động mạch, bệnh nhân có thể ra viện sau một vài ngày.

alobacsi động mạch tuyến tiền liệt trái

alobacsi động mạch tuyến tiền liệt phải

Cách đây 6 tháng, ông đ. đã từng bị bí tiểu phải nhập viện ở bệnh viện khác điều trị. tại đây ông đ. được khuyên phẫu thuật nhưng vì cả vợ chồng ông sợ biến chứng và tỉ lệ tái phát cao nên chưa đồng ý tiến hành. lần này khi vào viện s.i.s cần thơ vì mệt ngất và bí tiểu phải đặt ống dẫn lưu nước tiểu ra ngoài.

Tại đây, vợ chồng ông đ. được giải thích tỉ mỉ cả hai phương pháp điều trị bệnh tim và bệnh phì đại tuyến tiền liệt. “chúng tôi tìm hiểu và biết được rằng trên thế giới hiện tại, người ta điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp can thiệp nội mạch, xâm lấn tối thiểu, không đau, ít tai biến biến chứng và đặc biệt tỉ lệ tái phát rất thấp, thậm chí chưa thấy tái phát. chúng tôi vui mừng khi được biết bệnh viện đa khoa quốc tế s.i.s cần thơ lại có khả năng thực hiện rất tốt phương pháp này nên vợ chồng tôi quyết định thực hiện” - vợ bệnh nhân cho biết.

Chỉ sau 1 ngày sau can thiệp, bệnh nhân đã được rút ống dẫn lưu nước tiểu và tự đi tiểu trở lại bình thường giúp ông không còn ám ảnh ông mỗi khi vào toilet như trước. vợ bệnh nhân nói thêm: “ở mỹ, vợ chồng tôi mở công ty riêng chuyên lập trình những chương trình trên máy tính, thời gian làm việc liên tục 12 tiếng/ ngày là rất thường xuyên. vì thế, việc ăn uống cũng trở nên thất thường, nhiều khi quên ăn luôn và nhịn tiểu, để kịp tiến độ công việc. giờ can thiệp rồi, thấy tình hình ông xã ổn định hết chóng mặt, hết phiền toái mỗi khi đi toilet là mừng lắm rồi”.

Theo tổ chức y tế thế giới, có 50% nam giới trên 50 tuổi và 70% nam giới trên 60 tuổi mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến. và căn bệnh này ngày càng trẻ hóa, nếu không điều trị đúng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của người bệnh như bí tiểu, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi bàng quang, tổn thương thận, suy thận, đặc biệt là suy giảm chức năng S*nh l* đây là nỗi lo lớn của cánh mày râu.

Chính vì vậy việc phát hiện sớm “căn bệnh khó nói” này và có phương pháp điều trị là đúng là vô cùng cần thiết. cần có thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, hạn chế dầu mỡ, tránh rượu bia, tránh làm việc quá sức quá độ, stress, đặc biệt tránh nhịn tiểu.

Kim Cương - ảnh Đức Thịnh


Nguồn: Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 08:06 04/06/2020 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/chong-mat-tieu-dem-nhieu-nam-benh-nhan-my-goc-viet-ve-can-tho-dieu-tri-n410602.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY