Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai hôm nay

Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai

Chồng triệt sản vợ vẫn dính bầu, tưởng ngoại tình ai ngờ lý do còn bá đạo hơn

Tưởng rằng thắt ống dẫn tinh là biện pháp Tr*nh th*i hiệu quả 100% nên những anh chồng này đã rất bất ngờ khi vợ báo dính bầu.

Triệt sản bằng biện pháp thắt ống dẫn tinh là phương pháp Tr*nh th*i được nhiều "cánh mày râu" lựa chọn khi không muốn sinh thêm con. hiệu quả của phương pháp này khi được thực hiện thành công lên đến 99% nhưng không thể tránh khỏi những trường hợp ngoại lệ. dưới đây là 3 trường hợp chồng đã thắt ống dẫn tinh nhưng vợ vẫn mang bầu bởi những nguyên nhân khó tin.

Chồng triệt sản 5 năm, vợ bất ngờ mang bầu

Vì đã sinh “đủ nếp đủ tẻ” nên cặp đôi Lucy và Nev Evans (sinh sống tại South Wales, Anh) đã quyết định thực hiện kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi 5 năm sau đó, họ choáng váng khi biết Lucy đang mang bầu đứa con thứ 3.

chong triet san vo van dinh bau, tuong ngoai tinh ai ngo ly do con

Nev đã phẫu thuật thắt ống dẫn tinh nhưng sau đó cơ thể anh tự chữa lành vết thương.

Sau khi đi khám, các bác sĩ nói rằng đây là một trong những trường hợp cực kỳ hiếm gặp khi mà cơ thể anh nev tự chữa lành khỏi ca phẫu thuật thắt ống dẫn tinh năm nào.

Tin bầu bất ngờ đã khiến cuộc sống gia đình Lucy bị đảo lộn. "Đã có một thời gian tôi chỉ nghĩ về những chiếc tã lót và không ngủ được vào buổi tối. Khi có ai đó nói đùa, tôi thậm chí còn cảm thấy khó chịu”, Lucy chia sẻ.

chong triet san vo van dinh bau, tuong ngoai tinh ai ngo ly do con

Lucy đã "bất đắc dĩ" trở thành một bà mẹ 3 con.

Thậm chí ban đầu, lucy còn có ý định bỏ thai nhưng nev vẫn kiên quyết giữ lại đứa trẻ. cuối cùng albie ra đời. các bác sĩ cho biết trường hợp như nev là cực kỳ hiếm gặp bởi thắt ống dẫn tinh thất bại chỉ có tỷ lệ là 1% và thường biểu hiện ngay từ những tháng đầu sau khi phẫu thuật.

Triệt sản vợ vẫn dính bầu vì tinh trùng chồng... quá "khủng"

Câu chuyện này xảy ra với một cặp vợ chồng sống tại đài bắc (đài loan). vì đã không còn khả năng nuôi sau sinh 3 con, họ đã thảo luận về vấn đề Tr*nh th*i và quyết định rằng người chồng nên tiến hành thắt ống dẫn tinh để cặp đôi vẫn có thể tận hưởng đời sống T*nh d*c. tuy nhiên, mọi thứ đã không theo kế hoạch vì chỉ hai năm sau cuộc phẫu thuật, người vợ đã sốc khi biết rằng mình đã có thai lần nữa vào tháng 4 năm nay.

chong triet san vo van dinh bau, tuong ngoai tinh ai ngo ly do con

Người vợ đã có thai vì chồng có "siêu tinh trùng", thắt ống dẫn tinh vẫn không ăn thua.

Ban đầu, cả hai cho rằng nguyên nhân là do phẫu thuật thắt ống dẫn tinh của người chồng thất bại. tuy nhiên, khi đến gặp bác sĩ, câu trả lời mà họ nhận được là do tinh trùng của người chồng... quá khỏe. anh ta chỉ có một lượng rất nhỏ tinh trùng di động nhưng những tinh trùng còn lại này thì siêu mạnh nên dễ thụ thai.

Bác sĩ khuyên anh nên đi thắt ống dẫn tinh khác. về phần cái thai, bgười vợ đề cập trong bài đăng trên mạng xã hội rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi Ph* thai vì đơn giản là gia đình không đủ tiền để sinh con.

Vừa thắt ống dẫn tinh 3 tháng, vợ đã báo tin bầu

Câu chuyện của cặp vợ chồng anh Liu, chị Jiang (sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc) thì mới xảy ra gần đây. Kết hôn 3 năm, cặp đôi đã nhận con nuôi vì sức khỏe chị Jiang không cho phép mang bầu.

Để đảm bảo Tr*nh th*i cho vợ, anh liu đã quyết định chi 7000 ndt (khoảng hơn 23 triệu vnđ) đi thắt ống dẫn tinh tại bệnh viện sùng châu. sau ca phẫu thuật, anh liu có đi kiểm tra lại vào ngày 5/9 nhưng bác sĩ vắng mặt nên đi về.

Đến ngày 1/10, anh liu nghĩ rằng việc thắt ống dẫn tinh đã thành công nên thoải mái quan hệ với vợ mà không sử dụng bất cứ biện pháp Tr*nh th*i nào. ngày 19/10, anh liu tới bệnh viện nhân dân thành phố ôn giang, tỉnh tứ xuyên để kiểm tra lại thì sốc nặng khi nhận kết quả tinh trùng bình thường. điều đó có nghĩa là ca phẫu thuật thắt ống dẫn tinh đã thất bại.

chong triet san vo van dinh bau, tuong ngoai tinh ai ngo ly do con

Kết quả khám cho thấy chị Jiang đã có thai vì ca phẫu thuật thắt ống dẫn tinh của chồng thất bại.

Ngày 26/10, chị Jiang nhận thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu giống như ốm nghén nên đã đi kiểm tra, không thể ngờ phát hiện bản thân đã mang thai. Điều này khiến cặp vợ chồng vô cùng phẫn nộ, cho rằng bác sĩ tại bệnh viện Sùng Châu đã sơ sót y tế nên mới xảy ra cơ sự này.

Sau đó, hai vợ chồng tiến hành khiếu nại bệnh viện và phát giác bệnh viện nơi anh phẫu thuật chưa có giấy phép hoạt động, chưa được phép tiến hành những ca phẫu thuật phức tạp như thắt ống dẫn tinh.

Cuối cùng, phía bệnh viện đã đề nghị hòa giải, bồi thường cho gia đình anh Liu 50.000 nhân dân tệ (hơn 164 triệu đồng). Anh Liu và chị Jiang đã đồng ý thỏa thuận này.

Theo Ngọc An (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/cuoc-song-me-bau/chong-triet-san-vo-van-dinh-bau-tuong-ngoai-tinh-ai-ngo-ly-do-con-ba-dao-hon-c292a413400.html)

Tin cùng nội dung

  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY