Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủ động chống nóng cho người bệnh tại các cơ sở y tế

(HNMO) - Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường công tác y tế phòng, chống nắng nóng.

(hnmo) - sở y tế hà nội vừa có công văn số 2382/syt-nvy chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường công tác y tế phòng, chống nắng nóng.

Sở y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập chuẩn bị đủ các phương tiện bảo đảm chống nóng cho người bệnh đến khám và điều trị; bổ sung quạt, bạt che, bảo đảm đủ nước uống, nước sinh hoạt và hướng dẫn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh.

Mặt khác, các cơ sở khám, chữa bệnh giảm quá tải tại khu vực khám bệnh, khu vực thu viện phí; đẩy mạnh việc khám theo hẹn để hạn chế thời gian chờ đợi của người bệnh. riêng khoa điều trị phải bảo đảm người bệnh được nằm trong điều kiện thoáng mát, không để hoặc giảm đến mức thấp nhất tình trạng nằm ghép.

Sở y tế cũng yêu cầu các cơ sở điều trị tổ chức tập huấn, tập huấn lại sơ cấp cứu nạn nhân bị say nắng, say nóng, đuối nước và các bệnh thường gặp trong mùa hè.

Đối với các đơn vị y tế dự phòng, sở y tế yêu cầu trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội tập trung các nguồn lực, sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh trong mùa hè; chuẩn bị đủ cơ số Thu*c, hóa chất, nhân lực xử lý khi có ổ dịch, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội đẩy mạnh truyền thông cho người dân về các biện pháp phòng, chống nắng nóng, như: chủ động thay đổi giờ làm việc hợp lý, uống đủ nước, ăn các loại thực phẩm mát, tăng cường quạt nơi làm việc, nhất là những nơi đông người... ngoài ra, hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, phòng chống các dịch bệnh mùa hè.

Sở y tế yêu cầu trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã cần chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống nắng nóng và trang bị đầy đủ các phương tiện chống nóng, bổ sung nước uống tại các phòng khám đa khoa, trạm y tế, các điểm tiêm chủng của đơn vị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/968194/chu-dong-chong-nong-cho-nguoi-benh-tai-cac-co-so-y-te)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY