Sinh sản , Nữ hôm nay

Chu kì kinh bị dài ra khi muốn có con, có sao không thưa BS?

Cháu muốn có em bé nhưng thì từ không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào nữa thì chu kì kinh lại trễ. Xin hỏi bác sĩ tại sao?
Chào bác sĩ ạ. Cháu năm nay 26 tuổi, cháu đã lấy chồng được 13 tháng(12/2011). Vợ chồng cháu có kế hoạch và bắt đầu từ tháng 8/2012 là không dùng các biện pháp Tr*nh th*i nữa. Vợ chồng cháu Tr*nh th*i bằng tính ngày và bao cao su, khi đó chu kì kinh của cháu khá đều khoảng 31 ngày. Nhưng từ khi muốn có bé tới giờ thì chu kì của cháu lại thất thường và 2 tháng gần đây lên tới 45 ngày.

Chào bạn,

Việc chu kỳ kinh của bạn bỗng dưng dài ra hay còn gọi là kinh nguyệt thất thường có thế do nhiềunguyên nhân như: thay đổi môi trường (ngay cả việc thay đổi các biện pháp Tr*nh th*i cũng là thayđổi), tâm lý căng thẳng, tăng hoặc giảm cân đột ngột ... nói chung, có nhiều nguyên do để dẫn đếnviệc chu kì kinh nguyệt dài ra.

Việc này chắc chắn không phải do bạn có ý định mang thai thì có sựthay đổi, đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trường hợp kinh nguyệt kéo dài tới 45 ngày cũng chưacó gì nghiêm trọng, bạn và chồng cũng đã đi khám sức khỏe sinh sản và kết quả bình thường thì bạncứ yên tâm không nên quá lo lắng.

Tiếp tục việc "săn Rắn vàng" và không nên sử dụng bất kỳ loạiThu*c nào cả, ngay cả các loại Thu*c thảo dược nhằm điều hòa kinh nguyệt. Sau khoảng 6 tháng đến 1năm mà chưa đậu thai mới cần kiểm tra lại toàn diện hơn.

Chúc bạn sớm có tin vui!

AloBacsi.vn
Theo Web Phụ Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chu-ki-kinh-bi-dai-ra-khi-muon-co-con-co-sao-khong-thua-bs-n63681.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY