Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chủ tịch Hà Nội: Cách ly 150 y tá bác sĩ sau khi nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai dương tính Covid-19

Theo ông Nguyễn Đức Chung, có 150 trường hợp y tá, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai được cách ly tại Viện tim mạch, Trung tâm bệnh truyền nhiễm sau khi 2 nhân viên dương tính Covid-19.

96 bệnh nhân điều trị tại Bạch Mai có bệnh nền được chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới TƯ điều trị

Chiều 20/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đã tổ chức họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo tại phiên họp ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến chiều 20/3, trên địa bàn TP đã ghi nhận 25 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trong đó, có 2 trường hợp nhiễm mới được Bộ Y tế công bố vào chiều 20/3 là điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể là các bệnh nhân số 86 (nữ, 54 tuổi), điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai được xác định dương tính với Covid-19.

Ca bệnh số 87 là bệnh nhân nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai xác định dương tính với Covid-19.

Liên quan đến 2 trường hợp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Bệnh nhân số 86, 87 được xác định, phát hiện vào tối 18/3 và được đưa đi xét nghiệm, cách ly kịp thời. Tối 19/3, xác định dương tính Covid-19.

Trường hợp lây nhiễm này là 2 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai. Sơ bộ điều tra xác định, bệnh nhân số 87 có đi du lịch một số tỉnh miền Nam và sau đó về, có gặp bệnh nhân số 86 vào trưa 15/3.

Ngày 16/3, bệnh nhân số 87 thấy có triệu chứng và đưa đi cách ly. Đến ngày 18/3, lấy mẫu và dương tính với Covid-19.

Từ khi các bệnh nhân được cách ly đã xác định 96 trường hợp bệnh nhân tại nơi 2 trường hợp này công tác (F2) nhưng có bệnh nền đã được chuyển đến BV Nhiệt đới TƯ. 96 trường hợp đã được lấy mẫu và xác định âm tính.

Bên cạnh đó, có 150 trường hợp là y tá bác sỹ của BV Bạch Mai đang được cách ly tại Viện tim mạch và Trung tâm bệnh truyền nhiễm của BV.

Ngoài ra, các trường hợp F1 còn có 13 người nhà, người thân, quen đã được phát hiện, đưa đi cách ly tại BV Thanh Nhàn. Toàn bộ 163 trường hợp này đã được lấy xét nghiệm và âm tính.

Ông Chung nói, hiện đã có tình huống tương tự tại BV Hồng Ngọc, do đó, công tác chỉ đạo, phòng, lấy mẫu, cách ly do Bộ Y tế và Ban quản lý, Ban Giám đốc Bệnh viện chủ trì.

Đối với các quận, huyện đã xác minh các trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân này ngoài xã hội. Với 46 trường hợp F2 ngoài xã hội ông Chung đề nghị quận, huyện tiến hành cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp này phải cách ly đủ 14 ngày và trước khi hết được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

"Đều được theo dõi một cách chặt chẽ, đo thân nhiệt hàng ngày và có dấu hiệu phát bệnh sẽ được xét nghiệm ngay lập tức", ông Chung nêu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chu-tich-ha-noi-cach-ly-150-y-ta-bac-si-sau-khi-nhan-vien-y-te-benh-vien-bach-mai-duong-tinh-covid-19-20200320201034986.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY