Bài thuốc dân gian hôm nay

Chủ tịch Hà Nội: Đây là thời điểm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất

Ông Nguyễn Đức Chung nhận định đây chính là thời điểm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ở TP Hà Nội cao nhất nên không được chủ quan.

Liên quan tới việc đảm bảo cơ sở vật chất cho tình huống xấu nhất, ông cho biết, hiện nay đã tập huấn cho đội ngũ y tá, bác sĩ, chuẩn bị các cơ sở, trạm y tế, bệnh viện cấp thành phố, cơ sở y tế trung ương hỗ trợ 30%.

"Cơ sở vật chất cho trường hợp xấu nhất đang được gấp rút chuẩn bị, kể cả việc xây dựng các trung tâm cách ly tập trung mà chúng ta vẫn nói là bệnh viện dã chiến" - ông Chung nói.

Qua kinh nghiệm thực hiện ở Vĩnh Phúc, TP.HCM hay các nước, Hà Nội cũng cần chuẩn bị các phòng áp lực âm (phòng cách ly đặc biệt) để phục vụ cho các trung tâm cách ly trong thời gian tới.

Sở Y tế cùng các phòng Y tế thường xuyên tổ chức đoàn đi kiểm tra tại các trường, khu dân cư thực hiện nghiêm túc các yêu cầu.

“Tinh thần phải quyết liệt hơn nữa, không được chủ quan. Trên cơ sở phân tích tình hình thế giới và các khuyến cáo của Ban chỉ đạo Trung ương và đánh giá của Ban chỉ đạo Hà Nội, chúng ta phải xác định đây chính là thời điểm nguy cơ lây nhiễm của TP Hà Nội cao nhất”, ông Chung nói.

Trần Thường - Hương Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chu-tich-ha-noi-day-la-thoi-diem-nguy-co-lay-nhiem-covid-19-cao-nhat-620318.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY