Bài thuốc dân gian hôm nay

Chủ tịch Hà Nội tha thiết mong dân nghiêm túc cách ly xã hội thêm 5 ngày

Chúng ta cần thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội 5 ngày nữa, khi đó toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh mới hiệu quả - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xét nghiệm nhanh cho tất cả các trường hợp tạm giam, tạm giữ, nhất là các thanh niên đua xe gây rối trật tự công cộng, đi ra ngoài nhiều, rất dễ có nguy cơ lây nhiễm, để đảm bảo không lây nhiễm vào nơi tạm giam, tạm giữ.

Công viên đóng cửa, người dân đổ ra các khu vực vỉa hè tập thể dục

Ông đề nghị Sở Y tế lên kế hoạch tổ chức mua sắm các trang thiết bị y tế, sau đó cấp phát cho các đơn vị. Không nên cấp tiền để BV tự mua vì sẽ không tạo sự đồng bộ về chất lượng và công tác quản lý.

Ông Chung cũng lưu ý tất cả giám đốc bệnh viện, phòng y tế, trạm y tế phường xã thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế phải phân luồng, khám chữa bệnh, đo thân nhiệt khai báo y tế. 

Trong tuần vừa qua đã có trường hợp mắc bệnh đi đến nhiều cơ sở y tế của Hà Nội và TƯ dẫn đến nhiều nhân viên y tế phải cách ly, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Lưu ý, bệnh nhân nặng thì chỉ cho 1 người chăm sóc, trông nom, không được thăm gặp nhiều trong BV.

Theo CDC Mỹ, virus tồn tại trên bề mặt đến 17 ngày, còn CDC Trung Quốc cho hay trên xe buýt Vũ Hán tồn tại 14 ngày, do đó tất cả máy chạy thận, đường đi lối lại của BV Thận ngoài việc phun khử khuẩn, thì phải lau bằng chất khử khuẩn.

"Các máy chạy thận cách nhau 2m, nếu không sẽ xảy ra lây nhiễm do quá gần nhau. Ở tất cả cơ sở y tế, các giường bệnh cũng phải cách xa 2m" - ông Chung nói.

Về công tác hỗ trợ, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị ủy, phường, xã rà soát các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ trên tinh thần đúng, công khai, minh bạch để khi Chính phủ ban hành hỗ trợ thì kịp thời đúng đối tượng, không xảy ra sai lệch.

Với đề xuất của Chủ tịch xã Mê Linh, Chủ tịch UBND TP đồng ý giao cho Sở Y tế cử sinh viên ĐH Y, CĐ Trung cấp y tình nguyện tăng cường đi Hạ Lôi.

Ông cũng đồng ý với những hộ dân trong nhóm 100ha trồng hoa thôn Hạ Lôi kết quả xét nghiệm âm tính không thuộc diện F1, F2 thì có thể tổ chức cho 1 người ra đồng thu hoạch hoa, khi ra đồng không được tập trung, gần nhau quá 2m.

Trần Thường - Hương Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chu-tich-ha-noi-tha-thiet-mong-dan-nghiem-tuc-cach-ly-xa-hoi-them-5-ngay-632566.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY