Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chữa bệnh hiệu quả chỉ bằng quả quất

Nhiều bài Thu*c chữa bệnh từ quả quất mang lại hiệu quả cực tốt bạn cần ghi nhớ để dùng khi cần.

Ăn quả quất có tốt không?

Ảnh minh họa.

Trong quất có chứa các thành phần giàu dưỡng chất như pectin 10%, vitamin c 0,13-0,24mg%, fe 5,1mg%. cu 0,8mg%, đường, acid hữu cơ và chất fortunelin. vỏ quả quất chứa tinh dầu gồm 25 thành phần, trong đó có a-pinen 0,4%, b -pinen 2,7%, sabinen 2,8%, limonen 8,4%, b-ocimen 0,3%, linalol 1,55. với những giá trị dinh dưỡng như vậy, ăn quất hoàn toàn tốt cho sức khỏe. tuy nhiên với người đau dạ dày thì không nên ăn quất.

Bài Thu*c chữa bệnh từ quả quất

Bài Thu*c đơn giản nhất thường được bác bậc phụ huynh sử dụng cho các bé từ quả quất là hấp cách thủy cùng mật ong (hoặc đường phèn) trong vòng 15 phút để trị ho, viêm họng.

Ngoài ra, người ta còn dùng quất chưng làm siro để dùng dần, hoặc ngâm với đường, mật ong, để càng lâu càng tốt, có thể ngậm hoặc pha với nước uống khi mới bị viêm họng.

Bên cạnh đó, nước quất có thể uống như một loại nước giải khát, giúp thanh nhiệt cơ thể. Các bệnh đường tiêu hoá như đầy bụng, chướng hơi, nôn mửa, chán ăn cũng đều có thể dùng quất trị bệnh.

Lá quất hơ nóng đắp chữa đau bụng, ho, sưng vú, có thể phơi khô sắc uống (dùng 6-12g/ngày).

Chữa ho mất tiếng: trần bì (vỏ quất, quýt phơi khô) 12g, sắc với 200ml nước, còn 100ml thêm đường cho đủ ngọt (uống nhấp dần trong ngày).

Đại tiện khó khăn, bụng trên đầy chướng: lấy 50g quả quất sắc uống trong ngày.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/chua-benh-hieu-qua-chi-bang-qua-quat-31881.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chua-benh-hieu-qua-chi-bang-qua-quat/20210317032041234)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY