Ẩm thực hôm nay

Chữa da khô sần, ngứa ngáy bằng món canh thịt vịt mướp đắng

Món canh thịt vịt khổ qua (mướp đắng) thể hỗ trợ chữa da khô sần, ngứa ngáy. Tuy nhiên, nên chú ý dùng gia vị để giảm tính hàn của thịt vịt.
Tôi hay bị ngứa, da khô sần nhìn rất xấu và thấy khó chịu. Xin hỏi có món ăn nào tốt cho bệnh này không? - Nguyễn Văn Nhung (Hà Đông, Hà Nội).

giải đáp da khô sần, thường hay ngứa có nhiều nguyên nhân. Trước hết để tìm ra bệnh, bạn nên đến các khoa da liễu thăm khám. Bạn có thể dùng món ăn, bài Thu*c sau để hỗ trợ da khô sần">chữa da khô sần và ngứa.

Canh thịt vịt khổ qua: Thịt vịt ướp gia vị xay, khổ qua, tiêu, nước dùng gà gia vị vừa đủ nấu canh ăn nhiều lần. Chọn món ăn bài Thu*c từ thịt vịt cần lưu ý: Thịt vịt tuy bổ dưỡng nhưng có tính hàn nên người hay đầy bụng, đau bụng lâm râm đi tiêu lỏng, ho hen đờm nhiều loãng nên hạn chế.

Nếu dùng thì nên cho nhiều gia vị cay ấm như gừng, tiêu, sả, kết hợp ăn với các loại rau thơm gia vị cay ấm để giảm bớt tính hàn của thịt vịt. Không nêu chế biến phối hợp vịt với món ăn như mộc nhĩ, thịt rùa, ba ba và vị chua, đắng quá thuộc âm tính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chua-da-kho-san-ngua-ngay-bang-mon-canh-thit-vit-muop-dang-15497.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sốt nhiệt là một chứng bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ, trên lâm sàng có đặc trưng là ăn ít, nằm nhiều, trọng lượng cơ thể giảm, rêu lưỡi dày nhớt. Bệnh này phần nhiều phát sinh ở vùng khí hậu ẩm ướt, thấy nhiều ở trẻ em sức khỏe yếu.
  • Viêm khớp là một căn bệnh rất phổ biến. Triệu chứng thường gặp là đau mỏi các khớp, đi laị không ổn định, điểm đau tương đối ổn định. Ngoài việc dùng Thuốc hoặc châm cứu có thể dùng các món ăn bài Thuốc để hỗ trợ chữa viêm khớp do phong thấp.
  • Phụ nữ thường đưa ra 101 lý do có vẻ rất hợp tình hợp lý để biện minh cho hành động “ngại yêu” của mình. Nam giới “cao tay” không nên ép phụ nữ lúc này mà nên “đánh” vào dạ dày của nàng
  • Theo Đông y, lươn là món ăn ngon và vị Thu*c tốt, có giá trị dinh dưỡng cao, vị ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng bổ gan,
  • Theo y học cổ truyền, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhuận táo, tiêu thũng,…
  • Cua đồng là món ăn giản dị và mộc mạc trong ngày hè... Thịt cua đồng chứa nhiều protid, Ca, P, Fe, vitamin B1, B2, B6 và PP
  • Trẻ suy dinh dưỡng SDD thường đi kèm với biếng ăn, trong khi đây lại là đối tượng cần ăn tăng cường hơn những trẻ khác để tạo đà phát triển cho bắt kịp chuẩn tăng trưởng.
  • Trẻ bị sởi nên hạn chế chất béo, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nướng, xông khói, nội tạng động vật, bánh kem, chocolate.
  • Gừng là thứ quen thuộc trong căn bếp nhà bạn, nhưng liệu bạn có biết những mẹo nấu ăn cực thú vị từ gừng...
  • Đông y cho rằng, nguyên nhân thiếu sữa phần lớn do khí huyết kém, ngoài ra có liên quan tinh thần căng thẳng, can khí uất kết gây tắc sữa. Phòng trị thiếu sữa chủ yếu bổ huyết, ích khí; nếu vú căng đau “viêm” thêm vị thanh can, giải uất, thông nhũ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY