Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chữa đau khớp gối bằng các cây Thuốc nam có sẵn trong vườn

Trị đau khớp gối bằng các bài Thuốc nam không chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao mà còn an toàn và hầu như không mang lại tác dụng phụ ngoài ý muốn.

thay vì điều trị chứng đau khớp gối bằng các loại Thuốc tây y, người bệnh có thể sử dụng các bài Thuốc từ cây cỏ Thuốc nam vừa dễ kiếm lại rẻ tiền. mặt khác, các bài Thuốc nam mang bản chất lành tính và hầu như không gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Mách bạn trị bệnh đau khớp gối bằng cây Thuốc nam có sẵn quanh nhà

Trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng các bài Thuốc nam dần trở thành xu hướng bởi bản chất lành tính, ít gây ra tác dụng phụ nhưng không kém phần hiệu nghiệm và có thể sử dụng lâu dài.

Tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh lý đang mắc phải để lựa chọn dược liệu sao cho phù hợp. người bệnh có thể tham khảo và lưu lại một số bài Thuốc được chúng tôi chia sẻ dưới đây để áp dụng điều trị bệnh đau khớp gối ngay tại nhà:

1. Lá lốt chữa bệnh đau khớp gối hiệu quả

Lá lốt là một loại lá quá đỗi quen thuộc trong một số món ăn cũng như một số bài Thuốc dân gian. Trong Đông y, lá lốt có vị cay, mùi nồng đặc trưng, tính ấm, có tác dụng ôn trung, tán hàn, kháng viêm, thanh nhiệt, giải độc. Song song, trong dược lý hiện đại, trong lá lốt có chứa nhiều tinh dầu, đặc biệt là thành phần alcaloid và flavonoid. Thành phần có tác dụng khá lớn trong việc cải thiện tình trạng đau nhức khớp gối.

Với dược liệu này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như lá lốt, bưởi bung, cỏ xước và vòi voi với mỗi vị 30 gram. Khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn sàng, bạn có thể bắt tay ngay vào thực hiện:

    Đem tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị rửa sạch nhiều lần với nước để loại bỏ bụi bẩn và một số tạp chất;

2. Chữa bệnh đau khớp gối bằng cây huyết đằng hiệu quả

Cây huyết đằng còn được gọi là thuyết đằng, đại huyết đằng, dây máu người,… đây là loại cây Thuốc nam được dân gian sử dụng khá nhiều trong một số bài Thuốc trị bệnh xương khớp. cây huyết đằng có vị chát, tính bình có tác dụng giải độc, lưu thông đường huyết, khu phong, trị phong tê thấp,… với những bản chất trên, loại cây Thuốc này rất có thích hợp để điều trị bệnh đau khớp gối.

Nguyên liệu cần có gồm có những dược liệu sau: cây huyết đằng, rễ vòi voi, hy thiêm và thổ phục linh mỗi vị 16 gram; sinh địa và ngưu tất mỗi vị 12 gram; rễ cây cúc ảo, cây huyết dụ, nam độc lực và rễ cà gai leo mỗi vị 10 gram. Sau khi chuẩn bị đầy đủ  các nguyên liệu trên, bạn có thể bắt tay ngay vào thực hiện:

    Đem toàn bộ nguyên liệu vào trong nồi cùng với 1 lít nước và bật bếp để đun sôi;

3. Trị đau khớp gối bằng cây cỏ xước

Tuy là loại cây mọc dại, cây cỏ xước lại là một vị Thuốc nam được dân gian sử dụng khá nhiều trong một số bài Thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp, bao gồm cả chứng đau nhức khớp gối. loại cây này có công dụng giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, lưu thông khí huyết, giảm đau các khớp.

Để cải thiện các triệu chứng của bệnh đau nhức khớp gối từ cây cỏ xước, người bệnh có thể tham khảo công thức dưới đây:

    Chuẩn bị 40 gram cây cỏ xước, 30 gram hy thiêm, thổ phục linh và cỏ mực mỗi vị 20 gram cùng với ngải cứu và ké đầu ngựa mỗi vị 12 gram;

Hoặc bạn có thể sử dụng 10 gram cỏ xước khô hãm cùng với nước sôi để sử dụng như nước trà. Chứng nhức mỏi dần cải thiện chỉ sau 1 tháng sử dụng kiên trì.

4. Dùng cây dây đau xương chữa chứng đau khớp gối

Cây dây đau xương hay còn gọi là thân cân đằng, tục cốt đằng, đây là một loại Thuốc được sử dụng khá nhiều để chữa bệnh lý về xương khớp như: đau nhức xương khớp, bệnh tê thấp, nhức mỏi toàn thân. Trong Đông y, cây dây đau xương có vị đắng, tính mát, có tác dụng khu phong, trừ thấp, mạnh gân cốt, thanh nhiệt, lợi thấp. Bên cạnh đó, loại cây này còn chứa nhiều ancaloit, thành phần này có tác dụng khá lớn trong việc giảm đau do bệnh thoái hóa gây ra.

Dùng cây dây đau xương chữa đau khớp gối được tiến hành theo công thức sau:

    Chuẩn bị cây dây đau xương, kê huyết đằng cùng với cây thiên niên kiện mỗi vị 15 gram;

Ngoài việc kết hợp cùng với cây kê huyết đằng và cây thiên niên kiện, bạn cũng có thể kết hợp cây dây đau xương cùng với các vị Thuốc khác để trị bệnh đau nhức khớp gối như: bưởi bung, cỏ xước, đơn gối hạc, củ mùi, đỗ trọng, bổ xốt toái,…

5. Triệu chứng đau nhức khớp gối dần cải thiện khi sử dụng cây xấu hổ

Trong đông y, cây xấu hổ hay còn được gọi là cây mắc cỡ, cây trinh nữ. loại cây này có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng chống viêm, tiêu tích, lợi tiểu, an thần, hỗ trợ điều trị chứng đau nhức xương khớp, trị đau khớp gối,… bên cạnh đó, cây xấu hổ còn được dân gian sử dụng để bào chế thành Thuốc trị chứng tay chân tê bại, trướng bụng, đầy bụng, bệnh viêm khí quản mãn tính.

Bài Thuốc trị chứng đau khớp gối được thực hiện khá đơn giản, người bệnh có thể áp dụng theo công thức dưới đây:

    Đem rễ cây xấu hổ cùng với rễ cây lá lốt mỗi vị 15 – 20 gram rửa sạch nhiều lần với nước để loại bỏ bụi bẩn và một số tạp chất;

Nếu bạn uống chưa quen hay có cảm giác khó dùng, bạn có thể thêm một ít muối ngâm khớp gối chừng 30 phút, ngâm cho đến khi nước nguội dần.

6. Chữa bệnh đau khớp gối bằng cây đơn châu chấu

Tên gọi khác của cây đơn châu chấu là cây đinh lăng gai, độc lực, dân gian gọi là cây cuồng. loại cây này thường mọc ở các vùng núi việt nam. cây đơn châu chấu có vị cay, hơi đắng, tính ấm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, trừ thấp, kháng sinh,… nhờ có những bản chất trên, dùng cây đơn châu chấu rất thích hợp để trị bệnh đau khớp gối.

Với bài Thuốc này, bạn có thể tham khảo theo công thức dưới đây:

    Đem 15 – 30 gram rễ cây đơn châu chấu rửa sạch với nước để loại bỏ lớp bụi bẩn;

Bên cạnh việc sử dụng độc vị, bạn có thể phối hợp cùng với các vị Thuốc khác như mặt quỷ, xà cừ,…

Một số lưu ý khi dùng cây Thuốc nam trị bệnh đau khớp gối

Mặc dù những bài Thuốc nam có bản chất lành tính nhưng người bệnh cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

    Người bệnh nên lựa chọn bài Thuốc nam phù hợp với cơ thể của bản thân. Tuyệt đối không sử dụng các dược liệu mà cơ thể quá mẫn cảm với một số thành phần có trong dược liệu đó;

Trên đây là những bài Thuốc trị đau nhức khớp gối từ các loại cây Thuốc nam vừa dễ kiếm lại rẻ tiền. hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc biết thêm một số phương Thuốc khác để trị bệnh đau khớp gối. bên cạnh việc điều trị bằng các bài Thuốc nam, bạn cũng nên tìm gặp bác sĩ để được tiến hành thăm khám để tìm rõ nguyên nhân gây bệnh, từ đó có những phương pháp điều trị phù hợp.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-khop-goi-bang-cac-cay-thuoc-nam)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY