Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu có hiệu quả không?

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu giúp khắc phục triệu chứng đau nhức và cải thiện bệnh lý. Tham khảo ngay bài viết để chữa bệnh đúng cách

chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu là phương pháp dân gian được ông bà xưa áp dụng và lưu truyền cho đến hiện tại. ngày nay phương pháp chữa bệnh này vẫn được nhiều người tin tưởng bởi tính an toàn của lá ngải cứu. vậy các phương pháp thật sự hiệu quả không? điều trị như thế nào là đúng cách?

Lá ngải cứu và công dụng chữa thoái hóa cột sống

Ngải cứu (artemisia vulgaris l) là một loại dược liệu thuộc họ cúc asteraceae. trong dân gian, cây ngải cứu còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau bao gồm: cây Thu*c cứu, cây nhả ngải, cây ngải điệp, cây Thu*c cao… ngải cứu là một loại cây sống lâu năm, trên thân gồm nhiều lá nhỏ mọc so le và có đầu nhọn. chúng ta có thể tìm thấy loại cây này tại những khu đất hoang, trong vườn nhà hoặc những nơi có độ ẩm cao.

Theo đông y, ngải cứu mang trong mình tính ôn, mùi thơm nồng, vị đắng. chúng có tác dụng ôn khí huyết, giảm đau, chữa bệnh thoái hóa cột sống và một số bệnh lý về cơ xương khớp khác như: bệnh gai cột sống cổ, đau thắt lưng, đau vai gáy, bệnh gout… bên cạnh đó vị đắng và tính ôn trong loại dược liệu này còn có tác dụng điều trị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, đau thần kinh tọa, điều hòa kinh nguyệt, an thai…

Ngoài ra những hoạt chất trong cây ngải cứu cũng có khả năng chống viêm tốt, hỗ trợ quá trình chữa bệnh và làm lành những tổn thương hiệu quả. đồng thời giúp xoa dịu nhanh tình trạng đau nhức do thoái hóa cột sống và một số bệnh lý về cơ xương khớp khác gây nên.

Hướng dẫn chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu

1. Chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu và mật ong

Trong Y học hiện đại, mật ong chứa nhiều hoạt chất có tên Fructose, Glucose, Sucrose, Maltose và một số loại vitamin có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp xoa dịu những thương tổn do bệnh thoái hóa cột sống gây nên. Bên cạnh đó vị ngọt thanh trong mật ong còn có tác dụng làm dịu nhanh những cơn đau nhức xương khớp hiệu quả. Chính vì thế khi kết hợp mật ong cùng với lá ngải cứu sẽ tạo ra một bài Thu*c chữa bệnh thoái hóa cột sống hoàn hảo.

Nguyên liệu:

    300 gram lá ngải cứu tươi

Cách thực hiện:

    Lá ngải cứu mang đi rửa sạch với nước lọc

Người bệnh nên kiên trì thực hiện phương pháp chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu và mật ong đều đặn mỗi ngày trong 1 – 2 tuần để bệnh lý có thể thuyên giảm.

2. Kết hợp chanh, bưởi và lá ngải cứu điều trị thoái hóa cột sống

Lượng lớn vitamin C, acid citric và các hoạt chất khác trong chanh rất nổi tiếng với tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn cao giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng sưng, viêm xương khớp tốt.

Trong y học hiện đại, thành phần của quả bưởi bao gồm: vitamin a, vitamin c, canxi, chất sắt, chất xơ… những dưỡng chất này không chỉ tốt cho sức khỏe người bệnh, giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp cơ xương khớp được khỏe mạnh. đồng thời khắc phục tốt tình trạng đau nhức do bệnh thoái hóa cột sống gây nên.

Sự kết hợp giữa lá ngải cứu, chanh và bưởi sẽ tạo ra một bài Thu*c chữa thoái hóa cột sống tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch. bên cạnh đó còn giúp tăng cường sự dẻo dai và sức khỏe của xương khớp.

Nguyên liệu:

    2 quả bưởi

Cách thực hiện:

    2 quả bưởi cắt và lấy phần vỏ. Sau đó rửa thật sạch và để ráo nước

Người bệnh cần thực hiện bài Thu*c kết hợp chanh, bưởi và lá ngải cứu điều trị thoái hóa cột sống cho đến khi tình trạng đau nhức xương khớp thuyên giảm, bệnh lý được cải thiện.

3. Bài Thu*c điều trị thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu, giấm nuôi và muối hạt

Để chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu, người bệnh có thể kết hợp đồng thời lá ngải cứu, giấm nuôi và muối hạt để điều trị. đây là một bài Thu*c chữa bệnh tương đối đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức. bên cạnh đó sự kết hợp giữa ba loại dược liệu này còn giúp bệnh thoái hóa cột sống và những triệu chứng đi kèm mau chóng thuyên giảm nếu người bệnh kiên trì thực hiện mỗi ngày.

Nguyên liệu:

    300 gram lá ngải cứu tươi

Cách thực hiện:

    Lá ngải cứu mang đi rửa sạch với nước lọc, để ráo nước

4. Bài Thu*c chườm đậu đen, gừng tươi, rượu trắng và ngải cứu chữa bệnh thoái hóa cột sống

Bài Thu*c chườm đậu đen, gừng tươi, rượu trắng và ngải cứu chữa bệnh thoái hóa cột sống là một phương pháp chữa bệnh mang tính an toàn cao. đồng thời không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng lâu ngày. bên cạnh đó, nếu bạn kiên trì thực hiện bài Thu*c này từ 1 – 2 tuần, người bệnh sẽ nhận thấy tình trạng đau nhức xương khớp mau chóng thuyên giảm, bệnh thoái hóa cột sống cũng được cải thiện.

Nguyên liệu:

    1 củ gừng già

Cách thực hiện:

    Lá ngải cứu mang đi rửa sạch với nước lọc, để ráo nước

5. Điều trị thoái hóa cột sống bằng ngải cứu, lá lốt, trinh nữ và cỏ xước

Điều trị thoái hóa cột sống bằng ngải cứu, lá lốt, trinh nữ và cỏ xước là bài Thu*c được nhiều người bệnh áp dụng bởi tính an toàn cao. bên cạnh đó nhờ khả năng khắc phục tốt tình trạng đau nhức xương khớp do bệnh thoái hóa cột sống gây nên giúp bài Thu*c này được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Nguyên liệu:

    Ngải cứu

Cách thực hiện:

    Lấy phần thân, lá của cây lá lớp và ngải cứu mang đi rửa sạch, để ráo nước

lưu ý: bài Thu*c điều trị thoái hóa cột sống bằng ngải cứu, lá lốt, trinh nữ và cỏ xước có mùi hôi, hơi khó uống. do đó bạn có thể thêm vào một ít gừng hoặc cam thảo sẽ dễ uống hơn.

Những điều cần lưu ý khi chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu

Bên cạnh những bài Thu*c chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu, người bệnh cũng cần lưu lại những điều sau đây:

    Mặc dù những bài Thu*c chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu có thể mang lại hiệu quả cao nhưng bạn cần tránh lạm dụng chúng và sử dụng cây ngải cứu vô tội vạ. Bởi nếu bạn sử dụng quá nhiều loại dược liệu này, cơ thể sẽ bị ngộ độc, động kinh, tay chân co cứng. Bên cạnh đó việc lạm dụng ngải cứu còn khiến bạn bị ảo giác, giảm trí nhớ, tê liệt tứ chi và làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh an toàn và mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nếu bạn kiên trì thực hiện. tuy nhiên những bài Thu*c này không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh do bác sĩ chuyên khoa kê đơn. bên cạnh đó lá ngải cứu cũng chỉ phù hợp với những bệnh nhân đang mắc bệnh thoái hóa cột sống từ nhẹ đến trung bình, bệnh lý chưa phát triển mạnh và chưa gây ra biến chứng nguy hiểm.

Đối với những bệnh nhân đang bị thoái hóa cột sống ở giai đoạn nặng, bệnh lý có khả năng hoặc đang gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, bạn không nên sử dụng lá ngải cứu. thay vào đó người bệnh nên đến bệnh viện để được kiểm tra và chữa bệnh với các phương pháp điều trị chuyên sâu. điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những biến chứng và hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra khi chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu, nếu nhận quá trình chữa bệnh không mang lại tác dụng hoặc bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh nên ngưng sử dụng Thu*c và đến bệnh viện để kiểm tra.

Bài Thu*c chữa thoái hóa cột sống bằng lá ngải cứu trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. do đó nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được giải đáp. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-thoai-hoa-cot-song-bang-la-ngai-cuu)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Thoái hóa khớp gối thường gặp ở người cao tuổi. Theo y học cổ truyền, nguyên nhân là do thay đổi thời tiết (ngoại nhân) thừa khi cơ thể suy yếu thì tà khí: phong, hàn, thấp tà (gió, lạnh, ẩm thấp) xâm nhập vào làm cho sự vận hành của khí huyết tắc lại, gây sưng, đau, tê nặng ở khớp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY