Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chữa trị hội chứng ống cổ tay thế nào?

Tôi thường bị tê bàn tay và các ngón tay, nhất là các ngón tay cái, ngón trỏ, ngón giữa. Đôi khi cảm giác cầm đồ vật không thật, cầm không chắc chắn. Như vậy tôi mắc bệnh gì? Có cách nào chữa được không?

Ngô Lan Anh (Hà Nội)

Theo mô tả, có thể chị bị hội chứng ống cổ tay. Điều trị hội chứng ống cổ tay giai đoạn sớm thường kết hợp dùng Thu*c với phục hồi chức năng. Trong một số trường hợp, có thể tiêm corticoid vào ống cổ tay, tuy nhiên, cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa. Điều trị phẫu thuật hội chứng ống cổ tay khi người bệnh có biểu hiện triệu chứng ở giai đoạn muộn hoặc người bệnh không đáp ứng với điều trị nội khoa. Phẫu thuật điều trị hội chứng ống cổ tay cấp tính cần được thực hiện càng sớm càng tốt nhằm giải phóng thần kinh giữa và các thành phần nằm trong ống cổ tay. Hội chứng ống cổ tay mạn tính được chỉ định mổ khi người bệnh có những triệu chứng nặng hoặc không đáp ứng với điều trị nội khoa. Phẫu thuật đem lại kết quả chức năng tốt cho người bệnh với kỹ thuật ngày càng phát triển. Quá trình hồi phục của thần kinh giữa sau mổ phụ thuộc rất nhiều vào biểu hiện triệu chứng trước mổ. Triệu chứng trước mổ càng nặng thì thời gian hồi phục càng dài và khả năng hồi phục hoàn toàn càng kém. Nếu có triệu chứng nghi ngờ hội chứng ống cổ tay, chị cần đến thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá một cách toàn diện và có được tư vấn hợp lý, đặc biệt là phụ nữ ở tuổi trung niên.

BS. Đỗ Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chua-tri-hoi-chung-ong-co-tay-the-nao-n170593.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • Em hỏi BS điều trị có kiêng ăn mặn không thì BS nói không cần, bảo bệnh của em không sao, nhưng em vẫn thấy lo.
  • Hội chứng ruột kích thích là một loại bệnh lý đặc trưng bởi các rối loạn chức năng của ống tiêu hóa với biểu hiện chủ yếu ở đại tràng.
  • Nhiều người đau dạ dày khi thức dậy sau bữa nhậu tối hôm trước. Bệnh gõ cửa vì dạ dày không chống đỡ nổi với cáci hóa chất, độc tố... xâm nhập qua đường tiêu hóa.
  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY