Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chữa trị táo bón ở bà bầu hiệu quả

Bạn hãy ghi nhớ cách dưới đấy để tránh không bị táo bón trong thời kỳ mang thai nhé.

Nguyên nhân táo bón khi mang thai

Sự thay đổi nồng độ hormone trong thời kỳ đầu mang thai khiến ruột chậm di chuyển phân qua ruột. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên nhân của táo bón khi mang thai phụ thuộc vào giai đoạn mà nó xảy ra. nguyên nhân có thể bao gồm:

Nội tiết tố: Sự thay đổi nồng độ hormone trong thời kỳ đầu mang thai khiến ruột chậm di chuyển phân qua ruột. Sự chậm trễ này làm tăng lượng nước mà đại tràng hấp thụ từ phân, khiến phân rắn hơn và khó đi ngoài.

Vitamin trước khi sinh: vitamin trước khi sinh chứa nhiều sắt, một khoáng chất quan trọng mà đôi khi có thể bị thiếu trong thai kỳ. sắt có thể gây táo bón và phân cứng, đen.

Áp lực từ tử cung: Trong thời kỳ mang thai sau này, tử cung ngày càng lớn có thể gây áp lực lên ruột, khiến phân khó di chuyển qua ruột.

Ngoài việc đi tiêu không thường xuyên, táo bón có thể gây đầy hơi, khó chịu ở dạ dày và phân khô cứng gây đau đớn khi đi ngoài. nó cũng có thể dẫn đến cảm giác không hết phân khiến thai phụ luôn ấm ách, khó chịu.

Chữa trị và phòng bệnh táo bón ở bà bầu hiệu quả

Nếu bị táo bón cần, bà bầu có thể và áp dụng một vài cách chữa trị tạm thời và phòng bệnh an toàn như sau:

Uống nhiều nước hơn. Mỗi ngày uống đủ lượng 2,5 - 3 lít để dễ đi ngoài hơn.

Bổ sung probiotic và prebiotic để tăng sức đề kháng với vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ quá trình lên men tại ruột già.

Ngưng sử dụng thuốc, đồ ăn nhuận tràng, dầu khoáng.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh.

Thay đổi tư thế ngồi khi đi ngoài: Nghiêng người về phía trước và chống khuỷu tay trên đầu gối.

Sử dụng dung dịch thụt tháo, nhét hậu môn hay dầu bôi trơn theo chỉ định của bác sĩ.

Vận động nhẹ nhàng như đi bơi, đi bộ, yoga trong thời gian có thai.

Tập cho mình thói quen đi vệ sinh đúng giờ để không bị rối loạn tiêu hóa, gây táo bón.

Giảm căng thẳng, bởi tâm trạng căng thẳng có thể khiến bệnh thêm trầm trọng.

Táo bón khi mang bầu.

Bà bầu nên ăn nhiều trái cây, rau xanh để chữa trị và phòng tránh bệnh táo bón.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên bà bầu nên tránh một số loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao như phô mai, ngũ cốc, nước ép... và thực phẩm có hạt trong thời gian bị táo bón.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/chua-tri-tao-bon-o-ba-bau-hieu-qua-67302.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chua-tri-tao-bon-o-ba-bau-hieu-qua/20221016050252332)

Chủ đề liên quan:

bà bầu chữa trị táo bón táo bón

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY