Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chưa xác định nguyên nhân người phụ nữ T* vong sau hút mỡ bụng

TP HCM-Hội đồng chuyên môn Sở Y tế cho rằng không thể xác định chính xác nguyên nhân người phụ nữ 50 tuổi T* vong sau hút mỡ bụng tại BV Gangwhoo do thiếu kết quả giải phẫu tử thi.

Kết luận từ hội đồng chuyên môn cho thấy người phụ nữ T* vong do sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan diễn tiến tối cấp do viêm cân mạc hoại tử thành bụng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, cơ địa béo phì, tăng huyết áp.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM, ngày 12/11 cho biết kết luận này sẽ được Thanh tra Sở làm căn cứ để xử lý vi phạm hành chính đối với bệnh viện và giải quyết đơn khiếu nại của chồng bệnh nhân. Sở cũng đã có văn bản báo cáo sự việc đến Bộ Y tế.

Theo xác minh của sở y tế tp hcm, người phụ nữ đến khám tại bệnh viện thẩm mỹ gangwhoo hôm 16/10. bệnh viện chẩn đoán thừa mỡ bụng và hông với chỉ số khối cơ thể bmi 31.25; nặng 80 kg. sau khi có kết quả xét nghiệm cận lâm sàng trong giới hạn bình thường, bà được phẫu thuật hút mỡ bụng cùng ngày, sinh hiệu ổn.

Sáng hôm sau, bà xuất hiện khó thở chưa rõ nguyên nhân, theo dõi thuyên tắc mỡ, được bệnh viện cho thở oxy mũi, thở oxy mask, dịch truyền. Tình trạng không cải thiện, bà được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, các bác sĩ cho thở máy, Thu*c vận mạch, lọc máu ngoài thận, kháng sinh nhưng tình trạng diễn tiến ngày càng nặng, không đáp ứng điều trị. Người bệnh đã T* vong tối 18/10, sau nhập viện một ngày.

Thanh tra Sở Y tế đã niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, niêm phong các dụng cụ, trang thiết bị phẫu thuật và Thu*c tại bệnh viện thẩm mỹ. Cơ sở y tế này tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh để rà soát các quy trình.

Ngày 25/10, thanh tra sở chuyển hồ sơ cho công an quận tân bình, phòng an ninh chính trị nội bộ (pa03) công an tp hcm điều tra theo thẩm quyền.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chua-xac-dinh-nguyen-nhan-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-hut-mo-bung-4385019.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sẽ phối hợp cùng Quỹ VinaCapital phẫu thuật miễn phí cho một số trường hợp bị khối u, bướu hay dị dạng vùng hàm - mặt...
  • Đoạn clip ghi lại cảnh chất dịch vàng đặc trào ra từ khuôn ngực khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang với chuyện đại tu cho vòng 1.
  • Trong nhiều năm qua, phẫu thuật nâng ngực trở thành một trong những loại hình phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến. Nâng ngực được ưa chuộng thứ hai, chỉ đứng sau hút mỡ. Và những tác hại nghiêm trọng mà nó để lại thì không hề nhỏ.
  • Bức thư tưởng tượng cơ thể mẹ nói hộ nhiều điều trong nỗi lòng người phụ nữ mới làm mẹ.
  • Thuốc gây tê cục bộ thường được sử dụng trong các phẫu thuật nhỏ của phẫu thuật thẩm mỹ, nha khoa, nhãn khoa...
  • Giờ đây, khi kỹ thuật y học phát triển, những khiếm khuyết này sẽ được thực hiện bằng một thủ thuật tạo hình nhằm “trẻ hóa” *m đ*o.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY