Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuẩn bị tinh thần ở mức cao nhất để ứng phó với COVID-19

ông Vương Đình Huệ - Bí thư Thành uỷ Hà Nội – nhấn mạnh: Phải bố trí sẵn sàng khu cách ly tập trung, chuẩn bị tinh thần ở mức cao nhất để ứng phó với mọi tình huống.

Tại cuộc họp, Bí Thư Thành ủy Hà Nội cho biết, các đơn vị phải đặt vấn đề bảo vệ sức khỏe cho người già, trẻ em và nhân viên y tế lên hàng đầu, thực hiện cách ly dự phòng cho người ra/vào khu vực cách ly.

Ông Vương Đình Huệ đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hà Nội phải siết chặt việc khai báo y tế ngày tại của khẩu, sân bay. Mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện khai báo đầy đủ tất cả quá trình di chuyển.

Cùng với đó, các cửa khẩu phải yêu cầu khai báo lịch trình đi lại của mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam. Để chủ động phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hà Nội cần phối hợp với các cơ quan quốc tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để lên phương án ứng phó, phối hợp với tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.

Thời gian đi học trở lại của học sinh đang được xem xét lại. Bởi việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân Thủ đô phải được đặt lên hàng đầu. Vì thế, các đơn vị cần tích cực phối hợp, các lực lượng phải trực 24/24 để phòng, chống nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ông Vương Đình Huệ - Bí thư Thành ủy Hà Nội sau cuộc họp. Ảnh: Khôi Việt

Theo ông Huệ, ngay khi phát hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2, quận Ba Đình và TP. Hà Nội đã hành động rất chủ động, rất kịp thời.

“Tôi yêu cầu bố trí sẵn sàng khu cách ly tập trung, chuẩn bị tinh thần ở mức cao nhất để ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh. Đối với khu vực phường Trúc Bạch, các đơn vị cần có phương án đảm bảo các hoạt động và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân theo hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và của Bộ Y tế" - ông Huệ chỉ đạo.

Hiện, TP. Hà Nội đang lên danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn. Hiện, đã có khoảng 33 người từng tiếp xúc với bệnh nhân này gồm: lái xe, người giúp việc, bác sĩ, người thân…

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/chuan-bi-tinh-than-o-muc-cao-nhat-de-ung-pho-voi-covid19-382513.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY