Huyết áp , Tim mạch hôm nay

(Chùm ảnh) Bên trong bệnh viện tuyến đầu “nội bất xuất – ngoại bất nhập”

Trong tình cảnh “nội bất xuất – ngoại bất nhập”, toàn thể nhân viên y tế và bệnh nhân tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang vượt qua khó khăn bằng sự lạc quan, niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

BV Bệnh Nhiệt đới bị phong tỏa, cách ly y tế “nội bất xuất, ngoại bất nhập” từ 0h ngày 13/6 đến nay.

Đại diện bệnh chia sẻ: Cách ly tại bệnh viện, đồng nghĩa chúng tôi vừa đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân vừa phải tự chăm sóc sức khỏe cho toàn thể nhân viên.

Nhiều nhân viên tâm sự: Lúc mới được triệu tập đến bệnh viện để cách ly tập trung và sau đó bệnh viện bị phong tỏa, mọi người rất lo lắng, đặc biệt những người được biết bản thân mình là F0 và gia đình thành F1. Được sự quan tâm, động viên, chăm sóc của những đồng nghiệp, lãnh đạo và các nhà hảo tâm, họ dần cảm thấy yên tâm hơn và cũng thích nghi với hoàn cảnh mới.


Nhân viên y tế tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM vững lòng vượt qua những khó khăn hiện tại. Ảnh: BVCC

Để đảm bảo hoạt động tại bệnh viện, Ban lãnh đạo đã phân công nhiệm vụ cho từng khu vực từ canh gác vòng ngoài đảm bảo an ninh trật tự; khu điều trị, chăm sóc người bệnh; bộ phận vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn toàn bộ khu cách ly, đến chuẩn bị bữa ăn, nhu yếu phẩm… cho người bệnh và những đồng nghiệp của mình chẳng may bị lây nhiễm.

Có thể nói với cường độ công việc dày đặc trong khi nhân lực mỏng, nên những người phụ trách công việc nơi đây luôn nỗ lực cố gắng hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ của bệnh viện trong giai đoạn phong tỏa.

Ngoài những giờ làm việc căng thẳng, nhân viên bệnh viện còn tăng cường rèn luyện sức khỏe như tập thể dục, yoga, đạp xe, cầu lông, bóng chuyền...

Những hình ảnh được ghi nhận dưới đây đã cho thấy sự lạc quan, yêu đời và tin tưởng vào chiến thắng trước dịch bệnh của tập thể nhân viên BV Bệnh nhiệt đới. Ảnh do BV Bệnh nhiệt đới cung cấp: 

Bệnh nhân hợp tác và an tầm điều trị


Nhân viên y tế đảm bảo trang phục bảo hộ khi vận chuyển bệnh nhân


Công tác khử khuẩn tại các khoa, phòng, các khu vực khác trong toàn bộ khuôn viên của bệnh viện luân đảm bảo thường xuyên và liên tục 

 

Nhân viên phụ trách môi trường trong bệnh viện mặc trang phục bảo hộ phòng chống dịch vận chuyển rác thải 


Ngoài giờ hành chính, nhân viên y tế rèn luyện thể dục thể thao. Mọi hoạt động đều đảm bảo 5K 


Nhân viên y tế rèn luyện sức khoẻ sau giờ hành chính


Nhân viên y tế BV Bệnh nhiệt đới vững lòng chống dịch 

Hoài Thương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60d1d0cbf8ec6ee7f3211822)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY