Khoa học hôm nay

Chùm ảnh siêu đáng yêu của những loài động vật đam mê thể thao trong thế giới tự nhiên

Dường như hết thảy mọi rào cản ngoài thế giới tự nhiên cũng không thể ngăn được niềm đam mê với các bộ môn thể thao của những loài động vật này.

Khi bước vào những ngày thu, thời tiết se lạnh có thể khiến chúng ta muốn dành nhiều thời gian hơn cho giấc ngủ hay những cuộc đi chơi, tụ họp thay vì tập thể dục.

Thế nhưng có lẽ sự chăm chỉ của những "chuyên gia thể hình" trong thế giới động vật dưới đây có thể sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ.

Chùm ảnh siêu đáng yêu của những loài động vật đam mê thể thao trong thế giới tự nhiên - Ảnh 1.

Chú sóc này dường như là một thanh niên đam mê việc tập gym và đặc biệt là những bài tập cử tạ. Hãy nhìn dáng vẻ chuyên nghiệp cùng biểu cảm nghiêm túc này "vận động viên" này.

Chùm ảnh siêu đáng yêu của những loài động vật đam mê thể thao trong thế giới tự nhiên - Ảnh 2.

Phải chăng ngoài thời gian săn mồi và quản lý lãnh thổ, chúa sơn lâm cũng dành ra thời gian để luyện tập yoga mỗi ngày nhằm duy trì sự dẻo dai của cơ thể?

Chùm ảnh siêu đáng yêu của những loài động vật đam mê thể thao trong thế giới tự nhiên - Ảnh 3.

Mặc dù lớp mỡ là một trong những yếu tố giúp những loài vật xứ lạnh chống lại mùa đông giá rét, thế nhưng điều ấy cũng không thể ngăn cản chú gấu Bắc Cực này tập bụng để lấy lại một vòng eo… thon thả!

Chùm ảnh siêu đáng yêu của những loài động vật đam mê thể thao trong thế giới tự nhiên - Ảnh 4.

Chú lười này thậm chí còn từng nổi tiếng khắp thế giới vì biết tập... yoga.

Chùm ảnh siêu đáng yêu của những loài động vật đam mê thể thao trong thế giới tự nhiên - Ảnh 5.

Dường như cử tạ là một trong những bộ môn thể thao rất được yêu thích trong thế giới động vật.

Theo Trần Quỳnh/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chum-anh-sieu-dang-yeu-cua-nhung-loai-dong-vat-dam-me-the-thao-trong-the-gioi-tu-nhien-162201310172615416.htm

Theo Trần Quỳnh/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chum-anh-sieu-dang-yeu-cua-nhung-loai-dong-vat-dam-me-the-thao-trong-the-gioi-tu-nhien/20210204104437667)

Tin cùng nội dung

  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY