Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chung cư Eco Lake View cắt nước sinh hoạt tại thời điểm giãn cách xã hội

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Công trình “khủng” nở rộ trong mùa dịch Covid-19

XX

Theo đó ngày 20/04/2020, Báo Nhà báo & Công luận nhận được phản ánh của cư dân sống tại chung cư Eco Lake View, số 32 phố Đại Từ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) về tình trạng giữa mùa dịch Covid-19 nhưng Ban quản lý tòa nhà Eco Lake View  (Công Ty cổ phần dịch vụ quản lý tài sản và đầu tư Asahi Japan) lại cắt nước sinh hoạt khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Có mặt tại chung cư Eco Lake View do Công ty cổ phần Eco Land làm chủ đầu tư, PV ghi nhận tình trạng nước sử dụng của nhiều hộ dân đã bị Ban quản lý tòa nhà ngừng cung cấp. Mọi sinh hoạt hàng ngày của người dân như nấu nướng, tắm giặt,...đều phải dừng lại vì không có nước.

Theo thông tin từ người dân cung cấp, nguồn cơn vụ việc là do trong mùa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì ngày 26/03/2020, Ban quản lý tòa nhà đã đưa ra thông báo tăng mức phí dịch vụ từ 5.500 đồng/m2 lên 6.600 đồng/m2 mà không có bất cứ sự thỏa thuận nào. Khi người dân không đồng tình, Ban quản lý tòa nhà đã cắt nước sinh hoạt để gây sức ép.

Bên cạnh đó, người dân cũng vô cùng bức xúc trước tình trạng dù đã vào ở từ năm 2019 nhưng đến nay chủ đầu tư Công ty cổ phần Eco Land vẫn chưa bàn giao quỹ bảo trì chung (phí bảo trì chung cư 2% trên giá trị mỗi căn hộ)...? Những chi phí để phòng chống dịch Covid-19 người dân phải tự bỏ tiền túi ra.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Thành phố Hà Nội thực hiện cách ly xã hội, khuyến cáo người dân ở nhà để phòng chống dịch bệnh; việc làm của Ban quản lý tòa nhà Eco Lake View đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cư dân.

Đề nghị UBND quận Hoàng Mai, các cơ quan ban ngành chức năng của Thành phố Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có) để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin ./.

Thế Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chung-cu-eco-lake-view-cat-nuoc-sinh-hoat-tai-thoi-diem-gian-cach-xa-hoi-post77288.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo quy định, các loại can, thùng phuy sắt, thùng nhựa đựng hóa chất sau khi sử dụng phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp vì nó nhiễm các hóa chất rất độc...
  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Phù hợp với túi tiền của nhiều người với những dự án chung cư có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn đang có sức thanh khoản cao, thậm chí hâm nóng thị trường địa ốc.
  • Tỏi cũng có tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm và có những thời điểm tuyệt đối không nên ăn tỏi.
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
  • Nhà tôi ở gần khu công nghiệp, hiện đang dùng nước máy nhưng có những lúc nước máy rất yếu thì chuyển sang dùng nước giếng khoan. Tôi không yên tâm lắm về nước giếng nên muốn đem đi kiểm tra thử. Xin hỏi chi phí thế nào? Cảm ơn Mangyte! (Huy Hùng - tranhuy…@yahoo.com)
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY