Tâm sự hôm nay

Chứng kiến màn đối thoại gay gắt của 3 bà cháu, tôi kinh ngạc hiểu ra nguyên nhân bao lâu nay mẹ chồng nhất quyết không cầm tiền tôi đưa và còn đòi ăn riêng

Tôi không nghe được tiếp nữa nên lao vào quát con rồi bắt con xin lỗi bà. Con gái tôi vẫn không chịu, nó nói một câu khiến tôi trợn tròn mắt kinh ngạc.

Trước đây tôi rất ghét Trong chuyện ăn uống thì tôi lại càng không hợp. Đồ tôi mua về rất ngon và đắt tiền nhưng bà không ăn. Bà bảo ăn không quen rồi suốt ngày thấy bà đun mắm tép, nấu dưa chua để ăn cơm. Tép thì tanh tanh nên mỗi lần ngửi thấy mùi đó là tôi không thể nuốt trôi cơm. Sau đó bà cũng đòi ăn riêng. Dần dần, sống chung nhà nhưng mọi thứ của

Mẹ chồng tôi đi chợ về liền gọi cháu trai vào phòng, lấy trong túi vải ra gói kẹo rồi dúi cho cháu và bảo quà bà đi chợ về. Thằng bé nhà tôi mới 4 tuổi vui vẻ cảm ơn bà và xé ra định ăn ngay. Nhưng con gái lớn 13 tuổi lại lao vào giật gói kẹo ném xuống đất. Nó mắng em: "Ăn với chả ăn, cái gì cũng định cho vào mồm mà ăn. Có biết đồ rẻ tiền không an toàn không hả? Ai biết người ta làm bẩn như thế nào. Mà bà đừng mua mấy thứ này nữa".

Mẹ chồng cúi xuống nhặt gói kẹo mà mãi mới đứng thẳng được vì đau lưng, rồi nói với cháu gái: "Bà biết nó rẻ nhưng tiền bà làm ra được có thế. Bà không muốn mẹ con cho rằng bà vô dụng nên mới dùng tiền bán rau của mình mua. Con không thích thì lần sau bà góp thêm tiền mua hộp bánh ngon hơn cho con ăn".

Con gái tôi nhăn nhó mặt mày, vẫn vùng vằng bảo rằng không cần, mẹ nó mua cho nhiều đồ ngon rồi, bà cứ giữ lấy mấy đồng tiền đó.

Tôi không nghe được tiếp nữa nên lao vào quát con rồi bắt con xin lỗi bà. Con gái tôi vẫn không chịu, nó bảo: "Chẳng phải mẹ cũng bảo bà bẩn với tính cách bần hàn sao?".

Tôi trợn tròn mắt vì kinh ngạc. Qua lời con nói tôi mới giật mình hiểu, thì ra bao lâu nay trong mắt các con, tôi đối xử với Tự dưng tôi thấy xót xa cho bà, người khác được con cái phụng dưỡng thì thấy hạnh phúc và cho rằng đó là lẽ đương nhiên mà sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chung-kien-man-doi-thoai-gay-gat-cua-3-ba-chau-toi-kinh-ngac-hieu-ra-nguyen-nhan-bao-lau-nay-me-chong-nhat-quyet-khong-cam-tien-toi-dua-va-con-doi-an-rieng-20200219105827966.chn)

Tin cùng nội dung