Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chung sức, đồng hành cùng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang trải qua giai đoạn khó khăn chưa từng có do đại dịch Covid-19. Toàn hệ thống chính trị, nhân dân thành phố đang ra sức đồng lòng, chung sức trong công tác phòng, chống dịch. Hành trình đó còn có sự đồng hành của nhân dân nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để nhân lên sức mạnh, niềm tin thành phố sẽ sớm đẩy lùi đại dịch này.

Thành phố Hồ Chí Minh đã bước sang tuần thứ 7 thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 làn sóng thứ 4.

Đây là đợt dịch kéo dài và diễn biến phức tạp nhất thành phố trải qua trong suốt gần 18 tháng qua. Từ những ổ dịch nguy hiểm lan nhanh trong cộng đồng đến sự tấn công vào các khu chế xuất, khu công nghiệp khiến diễn biến và công tác dập dịch luôn trong tình trạng căng thẳng và phức tạp.

Đặc biệt, trong khoảng hai tuần trở lại đây, số ca nhiễm mới trong cộng đồng, khu tập trung đông công nhân luôn tăng lên mỗi ngày. Cao điểm, thành phố phát hiện hơn 1.200 ca/ngày.

Đại diện tỉnh Hà Tĩnh trao kinh phí hỗ trợ cho thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19

Từ Chính phủ, Bộ, ngành trung ương và hệ thống chính trị, nhân dân thành phố đang không quản ngại ngày đêm tập trung nhiều nguồn lực để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Mặc dù đã có những tín hiệu lạc quan trong những ngày qua nhưng nhìn chung, diễn biến mới của đợt dịch lần này đang gây rất nhiều khó khăn cho đời sống kinh tế, xã hội của nhân dân thành phố.

Cùng chung tay, đồng hành với thành phố, hàng trăm nghìn tấm lòng của các cá nhân, doanh nghiệp đã được khơi lên. Thống kê của MTTQ thành phố Hồ Chí Minh cho biết: tính đến 9/7, Mặt trận đã tiếp nhận tổng số tiền, hàng hóa trị giá: 912 tỷ 711 triệu đồng.

Trong số này có nhiều tấm lòng đóng góp của chính quyền, nhân dân nhiều tỉnh, thành phố cũng đã kịp thời chuyển đến thành phố trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp.

Nhân dân tỉnh Đắk Lắk gửi rau, nông sản hỗ trợ cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ngoài số tiền hai tỷ đồng ủng hộ thành phố, tỉnh đoàn Lâm Đồng còn huy động các bạn trẻ gửi hơn 70 tấn rau củ quả chia lửa cùng nhân dân thành phố; hay như tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng ủng hộ thành phố 3 tỷ đồng chống dịch.

Ấm áp hơn, nhiều địa phương dù ngân sách còn hạn hẹp nhưng luôn sẵn lòng chia sẻ với khó khăn của TP Hồ Chí Minh: tỉnh Hà Tĩnh 2 tỷ đồng; tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng; tỉnh Bến Tre 500 triệu đồng; Đồng Tháp ủng hộ nông sản trị giá 300 triệu đồng; tỉnh Vĩnh Long ủng hộ 10 tấn nông sản...

Cùng với đó, nhiều chuyến hàng mang theo nông sản, nhu yếu phẩm của nhân dân các tỉnh vượt hàng trăm cây số để gửi đến nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Đáng quý, nhiều tỉnh, thành hỗ trợ cho nhân dân thành phố cũng đang đối mặt với diễn biến của các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết: Trong khó khăn, hoạn nạn, nghĩa cử ân tình của các địa phương dành cho thành phố một lần nữa tô điểm thêm truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đùm bọc, yêu thương nhau của dân tộc ta. Tấm lòng, tình cảm đó đã tiếp thêm động lực, niềm tin để nhân dân thành phố quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh.

MTTQ thành phố Hồ Chí Minh với thông điệp “Vì thành phố khỏe mạnh, an toàn”

Dẫu biết rằng, cuộc sống của nhân dân thành phố sẽ gặp nhiều xáo trộn và khó khăn, chúng tôi mong nhân dân thông cảm, bình tĩnh và cùng cố gắng. Hy sinh lợi ích ngắn ngày để bảo toàn sự sống lâu dài, đặc biệt sức khỏe, tính mạng của nhân dân - đó là mệnh lệnh tối thượng. Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân ý thức vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, hãy ở nhà, chỉ ra ngoài trong tình huống khẩn cấp, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Chính phủ và Thành phố đang nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống Coid-19 và nguồn vaccine để chích ngừa cho nhân dân.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh

10 nghìn nhân viên y tế sẵn sàng nếu thành phố Hồ Chí Minh cần

Trao đổi về công tác phòng, chống dịch đang diễn biến phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Bộ Y tế cho biết: Bộ Y tế có thể điều động tối đa 10.000 nhân viên y tế tình nguyện cùng tham gia chống dịch nếu thành phố cần thêm nhân lực. Theo thống kê, hiện có 14 tỉnh, thành phố trên cả nước cũng sẵn sàng chi viện hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/chung-suc-dong-hanh-cung-nhan-dan-thanh-pho-ho-chi-minh-654520/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY