Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuỗi lây trường mầm non ở Bắc Ninh thêm ca nhiễm

Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh Bắc Ninh ngày 14/10 ghi nhận thêm một học sinh trường mầm non Sao Mai mắc Covid-19, đã được cách ly từ trước.

Bé sinh năm 2016, học cùng lớp với ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại trường mầm non sao mai, ở chung cư cát tường eco, hòa đình, phường võ cường, thành phố bắc ninh. ngày 11/10, bé được lấy mẫu xét nghiệm lần một kết quả âm tính, cách ly tại nhà. ngày 13/10, bé ho, sốt, được đưa vào cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh, mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả khẳng định dương tính. do được cách ly từ trước, ca này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Như vậy, đến nay tổng số ca liên quan đến chùm lây nhiễm mầm non là 7 người. hôm qua, bắc ninh ghi nhận một ca là em bé sinh năm 2013, là học sinh trường tiểu học hoàng hoa thám, địa chỉ ở chung cư thống nhất, khả lễ, võ cường. liên quan ca này, tỉnh thông báo khẩn tìm những người từng đến/ở đây từ ngày 7/10 đến 11/10, cần liên hệ y tế để hỗ trợ.

Từ ngày 4/10 đến nay, bắc ninh ghi nhận 22 ca, trong đó tp bắc ninh 14 ca, tiên du 2 ca, từ sơn 3 ca. toàn tỉnh có 5 ổ dịch đang hoạt động, 276 f1, 1.089 f2. 22 bệnh nhân covid-19 đang điều trị, trong đó có 9 trẻ em. tổng số ca t* vong toàn tỉnh là 16.

Đánh giá về nguy cơ dịch, phường Võ Cường đang được xếp mức nguy cơ rất cao, do xuất hiện 2 ổ dịch tái nhiễm với 12 ca mới, các ca phát hiện đầu tiên chưa rõ nguồn lây. Những ca nhiễm này đang sống tại các chung cư đông dân, liên quan tới trường học, đã có F1 trở thành F0.

Phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh, xếp ở mức nguy cơ cao, do ghi nhận 2 ca mắc mới chưa rõ nguồn lây. Xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, ở mức nguy cơ, do phát hiện 2 ca mắc mới chưa rõ nguồn lây. Phường Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, mức nguy cơ do ghi nhận 2 ca mắc mới, chưa rõ nguồn lây.

Phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, xếp ở mức nguy cơ do có một F1 chuyển F0 (lấy mẫu xét nghiệm lần 2), địa bàn có mốc dịch tễ là cửa hàng massage (tuy nhiên tương đối biệt lập với khu dân cư), đối tượng phức tạp (tản mát nhiều địa bàn trong thị xã), xuất hiện 3 ca mắc mới liên quan địa điểm này.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuoi-lay-truong-mam-non-o-bac-ninh-them-ca-nhiem-4371738.html)

Chủ đề liên quan:

bắc ninh khám chữa bệnh lây nhiễm

Tin cùng nội dung

  • Trùng roi *m đ*o có tên khoa học là Trichomonas vaginalis được lây nhiễm trực tiếp qua quan hệ T*nh d*c không an toàn.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Tinh binh được xuất ra có màu vàng, đau khi quan hệ, nổi mụn li ti... là những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ.
  • Bệnh than không chỉ nguy hiểm bởi biểu hiện đáng sợ mà còn bởi khả năng tồn tại cực lâu trong môi trường (có thể lên tới 48 năm).
  • Tại các trại giam, trại tạm giam, số người đã sử dụng M* t*y, hoạt động M*i d*m và có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV khác rất cao.
  • Nắm rõ những triệu chứng thường gặp của những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sẽ giúp bạn kịp thời kiểm tra ngay những dấu hiêu bất thường trong cơ thể mình.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY