Tâm linh hôm nay

Chương trình khóa tu Gieo hạt từ tâm tại Quan Âm tu viện

Quan Âm Tu viện mở khóa tu Gieo hạt từ tâm với chủ đề Tóc pha sương dành cho các bé nhân mùa Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019.

CHƯƠNG TRÌNH KHÓA TU “GIEO HẠT TỪ TÂM”

Dành cho các bé từ 5 đến 12 tuổi

Kì 76 - Chủ đề: “TÓC PHA SƯƠNG”

Ngày 04/08/2019

1.     Điều phối chương trình: Sư Cô Thích Nữ Huệ Đức

2.     MC: Hà Trinh

3.     Quay phim: Mani Media

4.     Chụp hình: Đức Thường

5.     Các TNV: TNV Gieo Hạt Từ Tâm

Chương trình khóa tu:

06:00 – 07:30: Các bé tập trung, nhận thẻ & đồng phục

07:30 – 08:30: Các bé và phụ huynh tụng kinh Báo Hiếu

08:30 – 09:30: Các bé làm thiệp và ghi lời cầu nguyện báo hiếu tới cha mẹ treo lên cây ước nguyện

09:30 – 09:45: Bé nghỉ giải lao, uống sữa

09:45 – 11:00: Văn nghệ Vu Lan Báo Hiếu và lễ cài hoa hồng

11:00 – 12:00: Điều bất ngờ bé dành tặng Ba Mẹ nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu

12:00 – 12:30: Ăn cơm trong chánh niệm

12:30 – 13:00: Chụp hình lưu niệm & Kết thúc khóa tu

Đăng kí tham gia khóa tu miễn phí cho các bé từ ngày ra thông báo đến hết ngày thứ Năm, 01/08/2019 tại văn phòng chùa, địa chỉ: Quan Âm Tu Viện, số 384 Trường Sa, P.2, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM, hoặc liên hệ số điện thoại: 028 35176181; hoặc địa chỉ email: gieohattutam@gmail.com, hoặc đường linh đăng ký: http://bit.ly/ghttky76

Kính mời quý Phụ huynh đăng kí tham gia khóa tu cùng các bé để các bé có cơ hội bày tỏ tình yêu thương và lòng tri ân đối với cha mẹ nhân khóa tu nhân Mùa Vu Lan Báo Hiếu. Đề nghị phụ huynh đăng kí ăn trưa tại chùa ngay khi đăng kí cho các bé tham gia khóa tu để bộ phận bếp chuẩn bị đầy đủ phần ăn trưa cho phụ huynh.

Bài liên quan Nguồn gốc và ý nghĩa của An cư kiết hạ

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/chuong-trinh-khoa-tu-gieo-hat-tu-tam-tai-quan-am-tu-vien-d36080.html)

Tin cùng nội dung

  • Phật Bà Quan Âm, hay Bồ tát Quán Thế Âm, là hình ảnh quá quen thuộc và thân thương của tín đồ Phật giáo ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc và Việt Nam.
  • Vô úy chính là đầu óc tự tin với lối suy nghĩ lạc quan (positive) lúc tâm lòng an tịnh.
  • Vào lúc 07h07, ngày 05/05/2019 (01/04 Kỷ Hợi), chư Ni Quan Âm tu viện cùng các tình nguyện viên và các chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TPHCM, tham gia góp sức hạ thủy 7 đóa sen cầu vồng chào mừng Đại lễ Vesak 2019.
  • Quan Âm tu viện mở khóa tu thiền Tâm an lạc lần thứ 11 tại thành phố Hồ Chí Minh
  • Theo đông y, dược liệu Cỏ quan âm Vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ thận, tráng cân, thanh nhiệt nhuận phế, hoạt huyết chỉ thống, tiêu tích. Còn có tác dụng chỉ huyết, giải độc. Ðồng bào Mèo thường dùng thân rễ (10-20g) sắc uống chữa nhức xương. Ở Thiểm Tây (Trung Quốc) Cỏ quan âm dùng trị: Di tinh; gân cốt đau nhức, ho lao phổi, thổ huyết; viêm thận mạn tính; trẻ em cam tích, gãy xương.
  • Có một “mái ấm” đang chở che cho những mảnh đời bất hạnh như trẻ mồ côi, bại não, trẻ tự kỷ và người bị bệnh tâm thần… đó là chùa Long Phước Điền (ấp Tập Phước, xã Long Phước, H.Long Thành, Đồng Nai).
  • Quan Âm Bồ Tát là nam hay nữ? Có lẽ nhiều Phật tử và chúng sinh hướng Phật đều gặp khó khi trả lời câu hỏi này. Để cung cấp thông tin khách quan, tổng hợp cho quý độc giả, Lichngaytot.com xin đưa ra một vài dẫn chứng từ kinh sách nhà Phật.
  • (MangYTe) - Trong lịch sử Việt Nam không hiếm những câu chuyện, giai thoại kỳ lạ được gắn hoặc có liên quan đến Quan Âm bồ tát, trong đó không thể không nhắc đến điều trùng hợp thú vị về ba vị vua đầu triều Lý đều có giấc mơ thấy vị Bồ tát này.
  • Bức tượng đặc biệt không chỉ ở chất liệu, hình khối, sự tinh xảo, nghệ thuật mà còn đến từ số phận, ý nghĩa văn hóa, tâm linh mà cổ vật quý mang trên mình.
  • (MangYTe) - Theo truyền thuyết được lưu truyền trong dân gian, để giáo hóa chúng sinh, Bồ Tát từng hóa thân thành người phụ nữ rao bán một bảo kính kỳ lạ. Câu chuyện này được cho là nói về nguồn gốc của bức tượng Quan Âm ba mặt hay còn gọi Tam Diện Quan Âm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY