Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chương trình nghệ thuật Sao độc lập: Xúc động với các nhân chứng lịch sử

Tạp chí Cộng sản: Tiếp tục phấn đấu xứng đáng là ngọn cờ tư tưởng lý luận hàng đầu của Đảng

Chương trình "Sao Độc lập" là hoạt động thường niên có ý nghĩa chính trị tiêu biểu, thể hiện sự tri ân sâu sắc và niềm tự hào về lớp lớp người Việt Nam đã anh dũng hy sinh để giành, giữ nền độc lập cho nước nhà. Tư tưởng và thông điệp xuyên suốt qua nhiều năm của chương trình là tôn vinh Tổ quốc, dân tộc, cùng những giá trị trường tồn, bất diệt của Việt Nam độc lập, tự chủ, đang kiêu hãnh vươn lên trong vị thế và tiềm lực mới.

Với 2 phần: "Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta", "Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam", được thể hiện bằng các phóng sự, tiết mục nghệ thuật, hình ảnh tư liệu, chương trình đã đưa khán giả trở lại những ngày đấu tranh giành chính quyền sôi nổi của cách mạng Việt Nam cách đây 75 năm; tái hiện những thành tựu to lớn mà Đảng, nhân dân ta đã đạt được trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc, thể hiện bởi Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương và các ca sĩ: Trọng Tấn, Lan Anh, Tiến Hưng, Thu Thủy, Cát Tiên... đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, như: "Ca ngợi Hồ Chủ tịch", "Bắc Sơn", "Phất cờ Nam tiến", "Cảm tử quân", "Du kích sông Thao", "Mười chín tháng Tám", "Tự nguyện", "Đất nước", "Tổ quốc", "Việt Nam tôi", "Rạng rỡ Việt Nam"...

Điểm nhấn trong chương trình là phần giao lưu xúc động với các nhân chứng lịch sử, lão thành cách mạng, giúp người xem hiểu sâu sắc hơn về mùa thu cách mạng 75 năm trước, cả dân tộc sát cánh vùng lên giành chính quyền, đồng thời tiếp lửa truyền thống cho thế hệ hôm nay phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, góp sức đem lại những thành tựu mới cho đất nước.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng nhiều phần quà tri ân tới đồng chí các lão thành cách mạng đã dành trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, cùng dân tộc làm nên Cách mạng Tháng Tám vẻ vang.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chuong-trinh-nghe-thuat-sao-doc-lap-xuc-dong-voi-cac-nhan-chung-lich-su-post92144.html)

Chủ đề liên quan:

chương trình nghệ thuật

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY