Tin tức hôm nay

Tin tức

Chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Đồng Nai điều trị bệnh nhân Covid-19

Nhóm chuyên gia gồm 15 thành viên của Bệnh viện Bạch Mai đã ngay lập tức bắt tay vào công việc hỗ trợ Đồng Nai điều trị bệnh nhân Covid-19 sáng 17/7.

Chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Đồng Nai điều trị bệnh nhân Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đồng Nai, số ca bệnh gia tăng nhanh, để nâng cao năng lực điều trị cho ngành y tế Đồng Nai, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai cử nhóm chuyên gia hồi sức có kinh nghiệm đến Đồng Nai hỗ trợ địa phương.

Sáng 17/7 từ Đồng Nai, BS Bùi Cường, thành viên nhóm hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi trao đổi và thống nhất với ngành y tế Đồng Nai, nhóm chuyên gia gồm 15 thành viên của Bệnh viện Bạch Mai đã ngay lập tức bắt tay vào công việc.

Nhóm đã chia thành các tổ đào tạo, tập huấn chuyên môn về hồi sức; tổ phối hợp thiết lập bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng; tổ thiết lập khu vực điều trị hồi sức tích cực (ICU).

Theo đó, các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai đã giúp tỉnh Đồng Nai thiết lập, triển khai 1 bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường phục vụ điều trị nhóm bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và nhẹ. Trong hôm nay, bệnh viện này đã tiếp nhận điều trị 200 ca F0 nhẹ của tỉnh.

Cùng đó nhóm chuyên gia đã triển khai tập huấn chuyên môn cho toàn bộ nhân viên Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai, giúp bệnh viện cử ê-kíp nhân lực xuống hỗ trợ Bệnh viện Phổi Đồng Nai điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cũng tại Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai, các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã hỗ trợ triển khai tạm khu hồi sức tích cực của toà nhà cũ (hiện đã nhận điều trị bệnh nhân nặng). Song song đó nhóm cũng tiếp tục đốc thúc hoàn thành khu ICU 50 giường ở toà nhà mới xây để nhận bệnh nhân nặng và nguy kịch. Dự kiến tuần tới khu ICU này sẽ đi vào hoạt động.

BS Bùi Cường cũng cho biết nhóm chuyên gia đã giúp đội ngũ nhân lực điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai thành lập được 3 ca, 4 kíp để làm việc và tiếp tục làm các quy trình vận hành, tổ chức, chống nhiễm khuẩn và quy trình chuyên môn (như quy trình vận chuyển bệnh nhân đi mổ, đi chụp chiếu....)

Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã và đang hỗ trợ Bệnh viện Phổi Đồng Nai trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

Liên quan đến tình hình phòng, chống dịch tại Đồng Nai, báo cáo tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch do Bộ Y tế tổ chức hôm qua (16/7), Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng rất nhanh.

Trong đó, đã xuất hiện các ca bệnh trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân rất đáng lo ngại. Tỉnh Đồng Nai đã chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh nhưng tình hình dịch bệnh diễn biến rất khó lường.

Về công tác xét nghiệm, hiện năng lực xét nghiệm của Đồng Nai là 5.000 mẫu đơn/ngày, 30.000 – 50.000 mẫu gộp; năng lực điều trị hiện có 1.500 giường, tỉnh đang tiếp tục mở rộng các bệnh viện dã chiến số 4, 5 và 6 để nâng công suất lên 3.000 giường điều trị.

250 học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2 hỗ trợ Đồng Nai chống dịch

Ngày 17/7, 250 học viên của trường sĩ quan lục quân 2 (đại học nguyễn huệ) tình nguyện lên đường hỗ trợ thành phố biên hòa, tỉnh đồng nai phòng, chống dịch covid-19.

Theo đó, 250 học viên trường sĩ quan lục quân 2 được chia về 5 cụm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn các phường đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp của thành phố biên hòa. thời gian hỗ trợ địa phương kể từ ngày 17/7, đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Tại buổi đón đoàn trường sĩ quan lục quân 2, đại diện lãnh đạo ban chỉ huy quân sự thành phố biên hòa bày tỏ cám ơn cán bộ, học viên tình nguyện hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch. đồng thời đề nghị từng cán bộ, học viên chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và theo sự phân công, chỉ huy của các chốt, cụm phòng chống dịch, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn. quá trình thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để lây lan và lây nhiễm chéo.

Lực lượng Lữ đoàn Phòng hóa 87 phun khử khuẩn tại thành phố Biên Hòa.

Cùng ngày, lực lượng lữ đoàn phòng hóa 87, binh chủng hóa học (bộ quốc phòng) đã hỗ trợ tỉnh đồng nai tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ địa bàn xã long tân, huyện nhơn trạch và một số phường của thành phố biên hòa, nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đồng nai vừa quyết định phong tỏa theo nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập” đối với toàn bộ xã thạnh phú, huyện vĩnh cửu, gồm 5.159 hộ với 41.456 nhân khẩu. đây là nơi có trụ sở công ty tnhh changshin việt nam đã ghi nhận 74 ca dương tính.

Ngoài ra, hai xã Bắc Sơn và Hố Nai 3 của huyện Trảng Bom với hàng chục nghìn người cũng đã được phong tỏa sau khi phát hiện chùm ca dương tính với SARS CoV-2. Theo đánh giá của ngành y tế Đồng Nai, dịch bệnh hai địa bàn này đang nguy cơ lan rộng cao.

Tại đồng nai, tính đến sáng 17/7, tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư là 962 ca. trong đó, thành phố biên hòa ghi nhận nhiều nhất với 427 ca, tiếp đến là huyện thống nhất 114 ca và huyện nhơn trạch 107 ca. dịch bệnh trên địa bàn đồng nai đang diễn biến phức tạp, lây lan nhanh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/chuyen-gia-benh-vien-bach-mai-ho-tro-dong-nai-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-655484/)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY