Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chuyên gia chẩn bệnh từ xa ca bệnh 2 lần cách ly do nghi nhiễm Covid-19

- Nam bệnh nhân Hà Tĩnh từ Nhật Bản về đã thực hiện cách ly tại bệnh viện 2 lần do nghi nhiễm Covid-19.

Đầu cầu BV đa khoa huyện Mường Khương đã đưa bệnh nhân đến buổi hội chẩn trực tuyến để nối màn hình siêu âm tim, điện tâm đồ lên telemedicine truyền tín hiệu trực tiếp đến đầu cầu Hà Nội.

GS Nguyễn Lân Việt trực tiếp hội chẩn ca bệnh. Với kết quả hiển thị trên màn hình, GS Việt chẩn đoán bệnh nhân bị rung nhĩ nhanh, là bệnh khá thường gặp.

Hình ảnh X-quang cho thấy, tim bệnh nhân phù to, chứng tỏ áp lực động mạch phổi khá cao, phổi ứ huyết.

Thủ tướng gửi lời động viên đến các bác sĩ 

Ngoài ra, GS Việt còn phát hiện bệnh nhân bị hở van 2 lá, van bị vôi hoá toàn bộ, hở van 3 lá nhiều, tăng tình trạng suy tim.

“Bệnh nhân này nếu không được điều trị thì suy tim ngày càng nặng lên, dễ hình thành cục máu đông, bắn tới não gây tắc mạch máu não, tới tim gây nhồi máu cơ tim, tới mạch gây tắc mạch chi”, GS Việt nói rõ.

GS Việt yêu cầu các bác sĩ tuyến dưới tiếp tục dùng Thu*c để điều trị nội khoa, tuy nhiên thay một số Thu*c và thay đổi liều, đợi bệnh nhân ổn sẽ phẫu thuật thay van 2 lá và sửa van 3 lá. Khi đó, tình trạng bệnh nhân sẽ được cải thiện hoàn toàn.

Trường hợp thứ 3 làm bệnh nhân Hoàng Bùi Chấn, 84 tuổi ở Quảng Trạch, Thanh Hoá, kết nối với điểm cầu Hà Nội ngay tại nhà bệnh nhân. Bệnh nhân có tiền sử bệnh Gout, tăng huyết áp, thi thoảng chảy máu mũi.

Việc chẩn bệnh cho bệnh nhân Chấn được thực hiện qua phần mềm cùng 1 ống nghe có khả năng khuếch đại nhịp tim giúp đầu cầu Hà Nội có thể nghe rõ và 1 ống soi tai mũi họng có kết nối trực tiếp với phần mềm.

Qua hội chẩn, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị tăng huyết áp, với huyết áp lên tới 167/93mmHg, hình ảnh nội soi tai mũi họng không thấy bất thường, vì vậy nghĩ nhiều chảy máu mũi do huyết áp cao, yêu cầu bệnh nhân dùng Thu*c hạ huyết áp.

Bệnh nhân thứ 4 là Đỗ Văn Hoà, 64 tuổi ở Hà Nội, có tiền sử đái tháo đường nhiều năm. Bệnh nhân gọi điện đến tổng đài BV Đại học Y Hà Nội đề nghị kế nối với bác sĩ điều trại là BS Hồ Thị Kim Thanh.

Sau khi được BS Thanh hỏi han, tư vấn, bác Hoà đã yên tâm điều trị tiếp.

Trong lúc hội chẩn, từ điểm cầu Bộ TT&TT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trò chuyện trực tuyến với bệnh nhân, động viên bác Hoà giữ gìn sức khoẻ, tuân thủ điều trị.

Bác Hoà cũng chúc Thủ tướng luôn mạnh khoẻ, chỉ đạo các ban ngành và nhân cả nước đồng lòng chiến đấu, chiến thắng dịch Covid-19.

BV Đại học Y Hà Nội là đơn vị đầu tiên thí điểm khám bệnh từ xa cho các đơn vị vệ tinh. Thủ tướng đã giao Bộ Y tế đánh giá, rút kinh nghiệm, từ đó triển khai hoạt động này trên toàn quốc, huy động nhiều bác sĩ chuyên môn cao.

Thúy Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/chuyen-gia-chan-benh-tu-xa-ca-benh-2-lan-cach-ly-do-nghi-nhiem-covid-19-634608.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY