Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 4 sai lầm trong bổ sung dinh dưỡng mà các mẹ hay mắc phải

Tuy nhiên không phải ai cũng biết dinh dưỡng đúng cách và bổ sung vitamin thế nào là đúng để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Chuyên gia Phan Thị Hiền Thu (bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc, Bình Dương) chỉ ra những suy nghĩ và thói quen sai lầm trong việc Để đảm bảo cơ thể đủ vitamin C, phụ nữ phải nạp ít nhất 75 mg/ngày, trong khi nam giới là 90 mg/ngày. Thông thường, cơ thể chúng ta hấp thụ khoảng 200 mg vitamin C/ngày và giới hạn an toàn mỗi ngày là không quá 2.000 mg vitamin C. Lượng vitamin C dư thừa sẽ được cơ thể đào thải ra ngoài. Nếu nạp quá mức cần thiết trong thời gian dài có thể gây các tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa, chướng bụng, ợ nóng và sỏi thận. Do đó, nếu bạn Do đó đừng chỉ tập trung bổ sung vitamin C mà hãy ăn uống đa dạng các loại thực phẩm giàu vitamin A, E, D, Sắt, Kẽm hoặc bổ sung viên uống vitamin & khoáng chất A-Zn với hàm lượng phù hợp cho mọi người. Mỗi viên uống multivitamin chứa: 75mg vitamin C, 20mg kẽm (zinc), 5000 I.U vitamin A, 50mg sắt Fumarate...cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cần thiết mỗi ngày cho mọi người.

4. Sai lầm 4: Chỉ ăn thường xuyên một vài món yêu thích

Bên cạnh việc bổ sung thêm viên uống vitamin tổng hợp và khoáng chất từ A-Zn mỗi ngày, thì mọi người cũng nên duy trì chế độ tập thể dục hàng ngày, tránh bị stress thường xuyên gây suy giảm hệ miễn dịch.

Đây là 4 suy nghĩ và thói quen sai lầm mà mọi người thường hay mắc phải. Chuyên gia Phan Thị Hiền Thu cũng chia sẻ thêm, để tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch, bên cạnh việc ăn chín uống sôi, mỗi ngày bổ sung thêm 1 viên multivitamin hay viên uống vitamin tổng hợp và khoáng chất từ A-Zn thì mọi người nhớ uống đủ nước, nên duy trì chế độ tập thể dục hàng ngày, tránh bị stress trong công việc, vì căng thẳng kéo dài cũng có thể làm suy giảm hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitacap do công ty MEGA LIFESCIENCES Public Company Limited - Thailand sản xuất. Địa chỉ: Phòng 5.12A, tầng 5, số 364, đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Sản phẩm có thể tìm mua tại các nhà Thu*c trên toàn quốc hoặc đặt hàng trực tuyến tại https://bit.ly/38KoSUv. Để biết thêm thông tin chi tiết, xem thêm tại website: http://vitacap.com.vn/.

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-dinh-duong-chi-ra-4-sai-lam-trong-bo-sung-dinh-duong-ma-cac-me-hay-mac-phai-20200311143703432.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.