Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chuyên gia hàng không lý giải việc sét đánh Tu vong nhân viên kỹ thuật tại sân bay Nội Bài

(MangYTe) - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, bản thân máy bay có hệ thống thu lôi, nhưng chỉ đảm bảo người ở trong máy bay sẽ không bị sét đánh, còn không thể đảm bảo ở bên ngoài.

Ông nguyễn đức hùng, giám đốc cảng hàng không quốc tế nội bài (hà nội) xác nhận, hơn 18h ngày 22/9, một nam nhân viên kỹ thuật 40 tuổi là thợ máy bay của công ty tnhh kỹ thuật máy bay vaeco bị sét đánh Tu vong ngay tại sân bay nội bài.

Giám đốc cảng hàng không quốc tế nội bài cho biết, nhân viên trên thuộc quản lý của hãng vietnam airlines.

Thời điểm xảy ra sự cố, tại sân bay nội bài đang mưa giông, sấm sét. một nhân viên đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay vn7715 chuẩn bị khởi hành đi vinh - nghệ an thì bị sét đánh trúng. nạn nhân được đưa đi cấp cứu lập tức nhưng đã không qua khỏi.

Việc máy bay bị sét đánh hay sét đánh các thiết bị trong sân bay đã xảy ra không ít nhưng đây là lần đầu tiên một nhân viên đang làm việc trong sân bay bị sét đánh Tu vong.

Trước một số ý kiến cho rằng máy bay được lắp hệ thống thu lôi nên việc nhân viên kỹ thuật vẫn bị sét đánh là điều khó lý giải, ông nguyễn mạnh hòa, nguyên trưởng ban kỹ thuật – công nghệ (tổng công ty cảng hàng không việt nam- acv) cho rằng, có thể trường hợp này sét đánh vào sân chứ không phải sét đánh vào thân máy bay.

“Cho dù có thể có những cột ăng ten cực lớn ở bên cạnh nhưng khả năng hút sét cũng chỉ đạt 99,9%, tức là vẫn có thể lọt ra ngoài được”, ông Hòa nói và cho biết, bản thân máy bay có hệ thống thu lôi, nhưng chỉ đảm bảo người ở trong máy bay sẽ không bị sét đánh, còn không thể đảm bảo ở bên ngoài.

Cũng theo vị chuyên gia kỹ thuật hàng không này, bản thân tại các đường băng, sân đỗ của sân bay có rất nhiều công cụ kỹ thuật, sắt thép là những vật dễ hút sét, do đó thường có các vụ sét đánh ở sân bay.

“hệ thống chống sét ở các sân bay được bố trí tối đa, có cả ở những cột đèn, đường băng. nhưng đã gọi là trời đánh thì có độ rủi ro nhất định, không thể đề phòng 100%”, vị chuyên gia nhận định.

Minh Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/chuyen-gia-hang-khong-ly-giai-viec-set-danh-tu-vong-nhan-vien-ky-thuat-tai-san-bay-noi-bai-544977.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY