Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia khoa học chứng minh: 100% người sống thọ, khỏe mạnh thường có 5 đặc điểm chung này

5 thói quen dưới đây khiến bạn sống thọ, ít ốm đau bệnh tật, muốn khỏe mạnh đừng vội vàng lướt qua.

Không sử dụng Thu*c lá

Thói quen sử dung Thu*c lá sẽ có nhiều tác động xấu đến mạch máu, phổi, gan, não và cảm xúc của con người của bạn. chính vì vậy, những người hút Thu*c trong thời gian dài có mức độ sức khỏe thấp hơn so với người không hút Thu*c.

Theo một báo cáo nghiên cứu đăng trên tạp chí hàng tuần "khoa học" của mỹ đã chứng minh răng những người đàn ông hút Thu*c lá lâu ngày sẽ mất đi nhiễm sắc thể y trong cơ thể, và khả năng sinh con trai giảm sút. và điều này cũng chứng minh rằng vì sao tuổi thọ của nam giới thường ngắn hơn tuổi thọ của nữ giới.

Ăn ít đường mỗi ngày

Trong những thực phẩm giàu tinh bột chúng ta ăn hàng ngày sẽ được phân giải thành glucose khi vào ruột, glucose sẽ được vận chuyển đến các bộ phận khác nhau , chúng giúp cho các tế bào trong cơ thể hoạt động tốt hơn. nếu như hàm lượng glucose trong máu quá thấp, con người sẽ cảm thấy mệt mỏi, đói và kích động. tuy nhiên nếu bạn nạp quá nhiều đường glucose trong máu quá cao cũng sẽ gây hại cho sức khỏe dễ dẫn tới nhiều căn bệnh mạn tính nguy hiểm như béo phì, tim mạch, gan nhiễm mỡ, tiểu đường… dễ gây đột quỵ cho bạn.


Ít ăn đường sống thọ hơn.

Ăn cá 3 lần một tuần, ít ăn thịt đỏ

Các loại thịt đỏ dùng để chỉ các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, loại thịt này chứa nhiều chất béo bão hòa hơn, tiêu thụ quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch của con người dễ gây béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ… nhưng trong cá thì có chứa nhiều omega 3 rất tốt cho xương khớp, cũng như tim mạch của con người. đồng thời, chúng con cải thiện trí nhớ phòng ngừa bệnh lão hóa.

Tập thể dục hơn 3 giờ một tuần

Theo nhiều nghiên cứu cho đến nay đã khẳng định tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với sức khỏe, nhất là đối với hệ xương khớp, tim mạch... Đồng thời, việc tập thể dục sẽ giúp bạn phòng ngừa được nhiều bệnh tật nguy hiểm khác.

Trung bình chỉ cần thời gian tập thể dục vượt quá 3 giờ một tuần, nguy cơ Tu vong sớm của mọi người sẽ giảm khoảng 20%.


Ăn cá tuần 3 lần giúp sống thọ.

Giữ mối quan hệ cá nhân tốt

Trong quá trình điều tra và nghiên cứu, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người có mối quan hệ cá nhân tốt, sống vui vẻ thường sống thọ và ít bệnh tật hơn so với những người cô đơn, có ít mối quan hệ tương tác tốt.

Nguyên nhân là khi tâm trạng tốt và thói quen sống lành mạnh là điều không thể thiếu đối với sức khỏe của chúng ta. nhưng những cảm xúc tốt đẹp lại bị nhiều người bỏ qua. cảm xúc buồn bã sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-khoa-hoc-chung-minh-100-nguoi-song-tho-khoe-manh-thuong-co-5-dac-diem-chung-nay-d303035.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-khoa-hoc-chung-minh-100-nguoi-song-tho-khoe-manh-thuong-co-5-dac-diem-chung-nay/20210127021842266)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY