Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chuyên gia phân tích những điểm cần lưu ý về ổ dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận gần 30 ca mắc mới COVID-19 tại một số quận, huyện.

Giáo sư, tiến sỹ nguyễn thanh long, bộ trưởng bộ y tế nhận định tình hình dịch tại thành phố hồ chí minh khá phức tạp vì ổ dịch đã trải qua các chu kỳ lây nhiễm và hiện chưa xác định được điểm khởi đầu của đợt dịch này.

Liên quan đến tình hình dịch của Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) đã phân tích một số điểm cần lưu ý.

Phó giáo sư, tiến sỹ trần đắc phu cho biết: thứ nhất, đợt dịch covid-19 tại thành phố hồ chí minh lần này không phải đợt dịch lớn nhất nhưng phức tạp nhất. nguyên nhân là do virus đã ra cộng đồng với nhiều ca mắc, gần 30 ca chỉ trong vòng 2 ngày. đặc biệt, trong đợt dịch lần này tại đây ghi nhận tình trạng một số trường hợp f1 âm tính nhưng f2 lại dương tính. điều này chứng tỏ virus đã âm thầm lây lan trong cộng đồng, sân bay, nơi mọi người giao lưu, đi lại nhiều.

tiếp theo có thể thấy, thành phố hồ chí minh chưa tìm ra nguồn lây. những ca bệnh được phát hiện ở khu dân cư đều dựa trên các trường hợp f1 của ổ dịch ở sân bay tân sơn nhất. tuy nhiên, các trường hợp dương tính tại sân bay chưa chắc đã bắt nguồn từ bệnh nhân 1.979 (ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại sân bay). vì vậy, những trường hợp này chưa chắc đã phải là f của nhau. điều này cũng khiến ổ dịch tại thành phố hồ chí minh phức tạp hơn. ổ dịch sân bay cũng chưa chắc là ổ chỉ điểm.

với ổ dịch tại hải dương, chúng ta có thể dự đoán dịch bắt đầu xuất hiện từ ngày 14-15/1. chúng ta cũng đã sớm khoanh được vùng dịch là công ty tnhh điện tử poyun, sớm phong tỏa thành phố chí linh (hải dương) và sân bay vân đồn (quảng ninh). theo phó giáo sư, tiến sỹ trần đắc phu, việc khoanh vùng trúng ổ dịch rất quan trọng, từ đó dễ ngăn chặn nguồn bệnh lây lan.

ông cho rằng hiện chưa thể dự đoán được tình hình dịch tại thành phố hồ chí minh vì ẩn chứa nhiều nguy cơ, có khả năng sẽ có thêm nhiều ca mới tại đây. do đó, thành phố hồ chí minh phải làm quyết liệt việc xét nghiệm và truy vết thật nhanh. điều này là để phát hiện những điểm nguy cơ, phục vụ cho việc phong tỏa, tránh lây lan và phát hiện những điểm nguy cơ khác… thành phố hồ chí minh cần xét nghiệm trên diện rộng nhưng phải có chỉ định, không phải làm tràn lan mà chọn điểm để xét nghiệm, ví dụ như khu vực sân bay… phương pháp xét nghiệm gộp mẫu rất hiệu quả để làm điều này, vừa tiết kiệm mẫu, chi phí, thời gian, vừa giúp xét nghiệm nhanh, tăng năng suất.

bên cạnh đó, thành phố hồ chí minh cũng cần thực hiện các biện pháp giãn cách, phong tỏa hợp lý dựa trên đánh giá nguy cơ để vừa phòng, chống dịch covid-19 nhưng không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, an sinh xã hội.

phó giáo sư, tiến sỹ trần đắc phu khuyến cáo: mặc dù tình hình dịch tại thành phố hồ chí minh đang phức tạp nhưng người dân không nên quá hoang mang. mỗi người dân cần theo dõi thông tin chính thống, tuân thủ tuyệt đối các biện pháp được khuyến cáo vì dịch có thể xuất hiện ở bất kỳ địa phương nào, không riêng gì thành phố hồ chí minh.

chuyên gia y tế khẳng định: điều quan trọng hiện tại là người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện phòng bệnh. cụ thể, thực hiện đầy đủ thông điệp 5k: khẩu trang - khử khuẩn - không tập trung đông người- khoảng cách - khai báo y tế...

TTXVN/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/chuyen-gia-phan-tich-nhung-diem-can-luu-y-ve-o-dich-covid19-tai-tp-ho-chi-minh-20210209122955972.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, Báo điện tử Sức khỏe Đời sống kết hợp với nhãn hàng DeHP đã tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề GIÚP BẠN PHÒNG VIÊM DẠ DÀY, UNG THƯ DẠ DÀY” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành: PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng – Nguyên Phó trưởng Khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai và PGS.TS Phạm Cẩm Phương – Giám đốc Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu, BV Bạch Mai.
  • Ngày 24/3/2019 vừa qua, chương trình đào tạo quốc tế chẩn đoán và điều trị bệnh mạch máu thần kinh đột quỵ - PLANET đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng.
  • Yến Sào được mệnh danh là Vàng Trắng trong ẩm thực - một cực phẩm để bồi bổ sức khỏe. Từ xa xưa, Yến Sào đã được xếp vào hàng Bát Trân, một trong 8 mỹ vị cùng đình dâng lên vua chúa. Trong cuốn sách Những cây Thu*c và vị Thu*c Việt Nam, giáo sư Đỗ Tất Lợi đã cho biết, Tổ Yến có chứa 31 nguyên tố vi lượng và 18 loại Acid Amin, mang tới công dụng bồi bổ sức khỏe kích thích tiêu hóa, bổ huyết, hỗ trợ ổn định thần kinh và trí nhớ ...
  • Với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về một lối sống khỏe mạnh, chế độ ăn cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng, Amway Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức Chương trình Health Plus - Đào tạo kiến thức thực hành dinh dưỡng cơ bản.
  • Ứng dụng y tế di động VieVie được đánh giá rất cao nhờ tính năng kết nối trực tuyến nhanh chóng giữa bệnh nhân với chuyên viên y tế thời gian qua. Hãy cùng hiểu thêm thông tin về ứng dụng đang tạo nên cơn sốt thời gian qua.
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Các chuyên gia ở Trung tâm Langone Medical Center (LMC) trực thuộc ĐH New York đang tiến gần đến việc cho ra đời một loại thực phẩm đa năng: viên Thuốc “3 trong 1” có khả năng chữa đồng thời 3 căn bệnh là Alzheimer (suy giảm trí nhớ), bệnh tim và đái tháo đường týp 2.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY