Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia tiết lộ bí quyết uống 3 ly cà phê một ngày mà không sợ ảnh hưởng sức khỏe, ai là tín đồ của cà phê thì đừng bỏ lỡ

Trước tình hình nhiều người phải nhập viện do mất ngủ, loét dạ dày và loãng xương nặng vì uống quá nhiều cà phê, bác sĩ kiêm Chủ tịch Quỹ Ung thư vú Zhang Jinjian đã chia sẻ phương pháp uống 3 ly cà phê một ngày mà không sợ ảnh hưởng sức khỏe.

Uống Theo tiến sĩ Diane Vizthum – Chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng học của Trường Y khoa Đại học John Hopkins chia sẻ, cà phê còn chứa các chất chống oxy hóa và nhiều chất hoạt tính khác có thể giảm viêm nội bộ và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Tuy tốt là thế nhưng nếu bạn không biết cách uống cà phê đúng thì chắc chắn sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước tình hình nhiều người phải nhập viện do mất ngủ, loét dạ dày và loãng xương nặng vì uống quá nhiều cà phê, bác sĩ kiêm Chủ tịch Quỹ Ung thư vú Zhang Jinjian đã chia sẻ phương pháp uống "3 cốc" độc đáo. Đó là mỗi 1 tách cà phê hãy uống kèm với 1 ly sữa và 1 ly nước.

Theo ông Zhang chia sẻ, từ lúc bạn bè trong lớp luyện tiến sĩ bắt đầu uống cà phê hòa tan thì ông cũng thử dùng xem sao. Nhưng dần dần, ông lại "trót" mê cái hương vị đậm đà pha chút vị đắng ấy nên đã uống rất nhiều, ngày nào cũng 3 – 4 ly là chuyện bình thường.

Tuy nhiên khi sức khỏe đang dần đi xuống thì ông hiểu rằng, chính cà phê là tác nhân gây ra việc này nên ông buộc phải ngưng uống. Thế nhưng vì chẳng thể cưỡng lại được sự quyến rũ của cà phê, ông Zhang đã nghiên cứu và chia sẻ rộng rãi trong cuốn sách về y khoa mà bản thân là tác giả.

Cụ thể, mỗi lần uống 1 tách cà phê thì bạn hãy uống kèm thêm với 1 ly sữa và 1 ly nước riêng. Ông Zhang giải thích rằng, cà phê có tính lợi tiểu và dễ gây loãng xương nếu uống quá nhiều. Vậy nên phải uống kèm với sữa và nước sau 1 giờ để bổ sung canxi cho cơ thể. Theo khuyến nghị, lượng sữa tươi cần uống phải gấp 1.5 lần lượng cà phê.

Nếu không thích hay bị dị ứng với sữa tươi, bạn có thể thay thế bằng cách ăn cá khô và các loại rau xanh đậm. Ngoài ra, ông Zhang cũng nhắc nhở rằng lượng caffeine nạp vào hàng ngày chỉ nên dưới 300mg, chính xác là khoảng 3 cốc cà phê. Cần lưu ý thêm, những người bị mất ngủ cần tránh uống sau buổi trưa và buổi tối.

Tóm lại, một ngày uống 3 ly cà phê rất có lợi cho cơ thể nếu bạn tuân thủ theo công thức "3 cốc" mà bác sĩ Zhang đã chia sẻ. Bên cạnh đó, dù cà phê có tốt thế nào đi nữa thì thứ ảnh hưởng lớn nhất với sức khỏe vẫn là chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và duy trì cân nặng cân đối.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-tiet-lo-bi-quyet-uong-3-ly-ca-phe-mot-ngay-ma-khong-so-anh-huong-suc-khoe-ai-la-tin-do-cua-ca-phe-thi-dung-bo-lo-20200222223355551.chn)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY