Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia Trung Quốc dự báo dịch bệnh sẽ chấm dứt vào tháng 4

Theo một chuyên gia Trung Quốc, đợt dịch bệnh này có thể đạt đỉnh vào giữa hoặc cuối tháng Hai, sau đó chững lại và giảm xuống.

Nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 10/2/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong đánh giá mới nhất về tình hình dịch sẽ đạt đỉnh tại Trung Quốc trong tháng này và sẽ qua đi vào tháng Tư tới.

Phát biểu tại một bệnh viện của Đại học Y Quảng Châu, vị 83 tuổi vốn nổi tiếng trong các công tác đẩy lùi Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (

Theo ông, căn cứ vào các đồ thị, những sự kiện gần đây và động thái của Chính phủ Trung Quốc, đợt này có thể đạt đỉnh vào giữa hoặc cuối tháng Hai, sau đó chững lại và giảm xuống.

Ông cho biết: "Tôi hy vọng đợt dịch bệnh này có thể qua đi vào tháng Tư."

Trong khi đó, các dịch tễ học thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Trung Quốc ngày 11/2 cho biết có tới 83% số các trường hợp nhiễm

Ông đồng thời cảnh báo bùng phát và có thể xâm nhập mọi lứa tuổi, bao gồm cả trẻ sơ sinh và người già, theo đó ngăn ngừa virus lây lan, các gia đình cần để phòng thông gió, các thành viên tích cực đeo khẩu trang, rửa tay và tránh các hoạt động nhóm.

Cũng trong ngày 11/2, Bộ Giáo dục và Bộ Tài chính Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền các địa phương và các trường học hỗ trợ tài chính cho những học sinh từ các gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus corona chủng mới.

Theo thông báo, đối với những học sinh nghèo, gia đình có người bị nhiễm virus corona chủng mới, các khoản hỗ trợ tài chính được đề xuất bao gồm trợ cấp tạm thời, giảm hoặc miễn học phí để đảm bảo cho việc học tập và sinh hoạt tại trường.

Hai bộ trên cũng yêu cầu các trường học trên cả nước phải có chính sách chăm sóc học sinh từ các gia đình nghèo ở lại trường trong kỳ nghỉ Đông.

Trong khi đó, Thái Lan ngày 11/2 đã ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số bệnh nhân tại quốc gia Đông Nam Á này lên 33 người.

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn lời Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh, ông Suwanchai Wattanayingcharoenchai, cho biết ca nhiễm mới là một phụ nữ Trung Quốc, 54 tuổi, đến từ thành phố Vũ Hán, được cách ly và đưa vào bệnh viện sau khi tiếp xúc một người Trung Quốc khác đã bị nhiễm 2019-nCoV khi đang ở Thái Lan.

Theo ông Suwanchai, bệnh nhân đang được điều trị tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi từ ngày 6/2 và bệnh tình không quá nghiêm trọng.

Trong tổng số 33 ca nhiễm virus corona chủng mới ở Thái Lan, có 10 người đã hồi phục và được trở về nhà.

Cho đến nay, Thái Lan chưa ghi nhận trường hợp Tu vong nào do dịch bệnh này.

Xứ chùa Vàng cũng chưa áp đặt bất kỳ lệnh cấm nào đối với khách du lịch xuất cảnh hoặc nhập cảnh vào nước này kể từ khi dịch Thanh Phương-Ngọc Quang (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-trung-quoc-du-bao-dich-benh-se-cham-dut-vao-thang-4/622674.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
  • Thực phẩm nhiễm độc ở Trung Quốc nhiều khôn xiết, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ rất mạnh hàng hóa sản phẩm từ Trung Quốc, cho nên tránh làm sao cho khỏi hàng nhiễm độc.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY