Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia Trung Quốc khuyến cáo phương Tây sử dụng khẩu trang

Ông Gao cho biết, đeo các thiết bị che mặt sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của SARS-CoV-2 bởi người mang mầm bệnh đã có và chưa có triệu chứng.

Người dân ở Mỹ và châu Âu đã sai khi không đeo ở nơi công cộng trong đại dịch

Phát biểu của ông Gao cùng trùng với ý kiến của nhiều hàng đầu khác về dịch tễ, kêu gọi Tổ chức Y tế thế giới không nên đưa ra thông điệp “người khỏe mạnh thì không cần khẩu trang.”

Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng chỉ những người có triệu chứng nhiễm COVID19 hoặc những người chăm sóc người bệnh COVID 19 mới cần đeo khẩu trang.

Hầu hết các cơ quan y tế châu Âu và Hoa Kỳ đều có quan điểm tương tự, trích lý do thiếu nguồn cung y tế.

[Số ca Tu vong do COVID-19 ở châu Âu vượt ngưỡng 30.000 người]

Đầu tháng 3, Cộng hòa Séc đã trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu thi hành lệnh bắt buộc mọi đeo khẩu trang - bao gồm cả khẩu trang tự chế, khi ở trong lẫn ngoài nhà. Hàn Quốc đã khuyên tái nếu cần thiết.

Ông Gao cho biết, đeo các thiết bị che mặt sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của SARS-CoV-2 bởi người mang mầm bệnh đã có và chưa có triệu chứng.

“Khẩu trang có thể giúp ngăn virus thoát ra và lây nhiễm cho người khác,” ông Gao nói. Ông cũng là một thành viên của đội phân lập

Ông Gao cũng đã kêu gọi bổ sung công tác đo nhiệt độ ở nơi công cộng tại châu Âu và Mỹ để phát hiện những người có thể có triệu chứng của COVID-19.

“Tại Trung Quốc, mọi người đều phải được đo thân nhiệt trước khi đi vào một nơi nào đó,” ông nói. “Cần đảm bảo người bị sốt không được vào trong.”

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, tính đến 1/4, trên 700.000 người trên thế giới đã nhiễm SARS-CoV-2, khiến hơn 36.000 người Tu vong, trong đó Mỹ và Italy là hai tâm dịch lớn nhất./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-trung-quoc-khuyen-cao-phuong-tay-su-dung-khau-trang/631869.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY