Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia y tế tư vấn dấu hiệu nhận biết sớm bị mắc COVID-19

Virus gây nên dịch bệnh COVID-19 là SARS-CoV-2. Người bị nhiễm SARS-CoV-2 có thể được phát hiện sớm nhất là 1 -2 ngày sau khi nhiễm, phát hiện được nhiều vào ngày thứ 5, thứ 6 hoặc có thể phải sau 14 ngày, thậm chí có trường hợp tới 20 ngày.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Virus gây nên dịch bệnh covid-19 là sars-cov-2.người bị nhiễm sars-cov-2 có thể được phát hiện sớm nhất là 1 -2 ngày sau khi nhiễm, phát hiện được nhiều vào ngày thứ 5, thứ 6 hoặc có thể phải sau 14 ngày, thậm chí có trường hợp tới 20 ngày.

Chính vì vậy, có quy định các trường hợp nghi ngờ covid-19 cần được cách ly trong vòng 14 ngày và tiến hành xét nghiệm lần cuối vào ngày thứ 14. những trường hợp nghi ngờ vẫn cần phải xét nghiệm sau ngày thứ 14. vì vậy, sau ngày thứ 14 mà bạn thấy có nghi ngờ về sức khỏe và có những yếu tố nguy cơ thì bạn cần đến cơ sở y tế để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Tăng mạnh người cách ly, xét nghiệm diện rộng có chỉ định các trường hợp nghi ngờ

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 21.485 người, tăng hơn 1.200 người so với một ngày trước đó. với những diễn biến của dịch covid-19 tại tphcm, pgs.ts trần đắc phu, cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng việt nam đã đưa ra những khuyến cáo để kiểm soát dịch bệnh.

Thẻ BHYT mất, hỏng được cấp lại ngay trong ngày nếu đủ hồ sơ

Theo chuyên gia của bhxh việt nam cho biết người dân có thể được cấp lại thẻ bhyt do bị mất, hỏng ngay trong ngày khi nộp đủ hồ sơ và không mất bất cứ khoản chi phí nào.

Tăng liên tục người đi cách ly, siết chặt phòng chống dịch trên các chuyến bay

Theo thông tin từ bộ y tế, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 20.262, tăng hơn 200 người so với một ngày trước đó. trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 trên thế giới, cả số ca nhiễm mới và Tu vong đều tăng cao, việt nam tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng ngừa.

Lê Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chuyen-gia-y-te-tu-van-dau-hieu-nhan-biet-som-bi-mac-covid19-1762159.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY